ยืนยัน ปลดเจ้าอาวาสนัวเนียเด็กชายแล้ว จ.เชียงใหม่

View icon 29
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 11.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อกรณีที่มีอดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีรูปหลุดนอนนัวเนียกับเด็กผู้ชาย ล่าสุดเพจดังบอกว่าผลสอบไม่ผิด แต่เจ้าคณะตำบลบอกสั่งปลดไปแล้ว และผลสอบยังไม่ออก

ในเรื่องนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว" เปิดเผยเรื่องราว ภาพหลุดอดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นอนกอดนัวเนียอยู่กับเด็กชาย เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทางเพจบอกว่า ทางคณะสงฆ์ที่ตั้งกรรมการสอบ และมีผลออกมาว่า "อดีตเจ้าอาวาสไม่ผิดเพราะเป็นการกอดรัดแสดงความรักกันธรรมดาแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก" ซึ่งเป็นทำให้เป็นที่วิพากย์วิจารณ์ ว่าจะเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่

ทำให้ในวันนี้ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปที่วัดฟ้ามุ่ย ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย พบกับพระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม แต่ทางท่านพระครูขอไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลกับคุณเกรียงไกรว่า ตอนนี้ได้สั่งปลดอดีตเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวแล้ว หนังสือคำสั่งส่งไปถึงคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่แล้ว และข้อมูลที่บางเพจไปนำเสนอว่าผลสอบไม่ผิด ขอชี้แจงว่ายังไม่มีการสอบสวน เนื่องจากหลังเกิดเรื่อง อดีตเจ้าอาวาสได้หนีไปจากวัด จึงไม่สามารถสอบสวนได้ และไม่เคยไปให้ข่าวที่ไหนว่ามีคำตัดสินแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ปกป้องใคร

จากนั้นย้อนไปที่วัดที่เกิดเหตุ พบว่าประตูกุฏิเจ้าอาวาสคล้องกุญแจไว้ มีแต่แมวดำนอนเฝ้าหน้าประตู รวมถึงยังมีญาติโยมมาทำบุญตามปกติ และจากการสอบถามพระสงฆ์ที่อยู่ในวัด ได้ข้อมูลว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่มีใครติดต่ออดีตเจ้าอาวาสได้เลย ส่วนเด็กผู้ชาย 4 คน ที่ปรากฏในภาพ ก็ออกจากวัดไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องของคณะสงฆ์จัดการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง