ฝรั่งเศสทำลายสถิติทำขนมปังบาแกตต์ ยาวที่สุดในโลก

View icon 33
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 13.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักทำขนมปังชาวฝรั่งเศส ได้อบขนมปังบาแกตต์ที่ยาวที่สุดในโลก โดยมีความยาวถึง 140.53 เมตร ที่เมืองซูว์แรน (Suresnes) ชานกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ในระหว่างการจัดงานกิจกรรม สำหรับสมาพันธ์นักทำขนมปังและเชฟของฝรั่งเศส

โดยนักทำขนมปัง เปิดเผยว่า พวกเขาเริ่มนวดและปั้นแป้งกันตั้งแต่ 03.00 น. ก่อนที่จะนำไปใส่ในเตาอบแบบหมุนช้า ๆ ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษบนล้อเคลื่อนที่ ซึ่งนักทำขนมปังที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ บอกว่า รู้สึกมีความสุขที่สามารถทำลายสถิตินี้ในฝรั่งเศสได้ เนื่องจากองค์การยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียน บาแกตต์ ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ เมื่อปี 2564 โดยหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม ขนมปังบาแกตต์ชิ้นนี้ จะถูกตัดและแบ่งปันกับผู้ร่วมงาน โดยส่วนที่เหลือจะมอบให้กับคนจรจัดด้วย

ทั้งนี้ ยังสามารถทำลายสถิติของอิตาลี ที่ยึดครองมานานถึง 5 ปี ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2563 ในการทำบาแกตต์ที่เมืองโคโม มีความยาวที่ 132.62 เมตร โดยบาแกตต์แบบดั้งเดิมของฝรั่งเศส ต้องมีความยาวประมาณ 60 ซม. ทำจากแป้งสาลี น้ำ เกลือ และยีสต์เท่านั้น และมีน้ำหนักประมาณ 250 กรัม ซึ่งมีเอกลักษณ์พิเศษ เปลือกนอกแข็งกรอบ เนื้อในนุ่มเหนียว และเป็นโพรงอากาศ