รวบโจ๋ฟันน้ำนม โชว์ปืนขู่เณรขณะเดินบิณฑบาต ได้เงิน 60 บาท

รวบโจ๋ฟันน้ำนม โชว์ปืนขู่เณรขณะเดินบิณฑบาต ได้เงิน 60 บาท

View icon 234
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 18.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจแม่สาย รวบ 2 เยาวชน ขี่รถ จยย. เปิดเสื้อโชว์ปืนอัดลม ขู่สามเณรขณะเดินบิณฑบาต ได้เงิน 60 บาท

วันนี้ (6 พ.ค.67) พ.ต.อ. เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย สั่งการให้ พ.ต.ต.วงศกร ธนานนทพันธ์ รรท.สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมกับชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสื่อออนไลน์ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โพสต์ข้อความสรุปว่า มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ใช้ปืนจี้เอาเงินจากสามเณรขณะบิณฑบาต เมื่อช่วงเช้าวานนี้

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่วัดวิเชตร์มณี ต.เวียงพางคำ สอบถามสามเณรอายุ 12-17 ปี จำนวน 5 รูป ทราบว่า ช่วงเช้าวานนี้ สามเณร 3 รูป เดินบิณฑบาตบริเวณปากซอย 3 ป่าเหมือด มีวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ คนซ้อนท้ายได้ดึงชายเสื้อขึ้นให้ดูวัตถุสีดำคล้ายอาวุธปืน พร้อมกับบอกให้สามเณรส่งเงินมา สามเณรเกิดความหวาดกลัวจึงส่งธนบัตรฉบับละ 20 บาท ให้ไป 1 ใบ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถย้อนไปที่ป่าเหมือดซอย 2 ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับสามเณรที่กำลังบิณฑบาตอีก 2 รูป ได้เงินไปอีก 40 บาท หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป เมื่อสามเณรทั้ง 5 รูปกลับถึงวัดได้แจ้งเหตุให้พระภิกษุผู้ใหญ่ทราบ

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จึงกระจายกำลังกันออกไปสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เป็นเยาวชนชายอายุเพียง 15 ปีทั้งคู่ ต่อมาได้รับการประสานจากผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 2 คน พาเยาวชนหามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามเบื้องต้นรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามไปตรวจยึดสิ่งของที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้แก่ เสื้อแขนยาวสีแดง, รองเท้าผ้าใบ 1 คู่ และรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน จากผู้ต้องหาคนที่ 1, ตรวจยึดเสื้อกีฬาแขนสั้นสีชมพู พิมพ์ตัวอักษร W P S 13, รองเท้าแตะสีขาว 1 คู่, ปืนอัดลม 1 กระบอก จากผู้ต้องหาคนที่ 2 โดยพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง