ไม่พอใจโดนไล่กลับบ้าน ชักปืนยิงอริ แต่โดน จนท.เจ็บ

View icon 35
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นต่างหมู่บ้านทะเลาะกับเจ้าถิ่น ขณะชมหมอลำ โดนเจ้าหน้าที่ไล่กลับบ้าน เกิดความไม่พอใจชักปืนยิงคู่อริ แต่พลาดโดนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพวัยรุ่นต่างหมู่บ้านกว่า 30 คน เดินยกโขยงกลับบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย เดินไล่ต้อนกลุ่มวัยรุ่นออกจากบริเวณวัดคามวาสี พื้นที่จัดงานบุญประจำปีของหมู่บ้านในยาง ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมกลับ ยืนอออยู่หน้าทางเข้างาน  ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้กลุ่มวัยรุ่นกลับบ้าน กระทั่งได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด เวลา 02.37 น.ของวันที่ 4 พฤษภาคม

จากนั้นเวลา 02.39 น. เจ้าหน้าที่ได้หิ้วปีก นายหม้าย อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย มานอนที่หน้าบ้านของชาวบ้าน เนื่องจากถูกยิงหน้าท้อง ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้หลบหนีทันที

นายไผ่ บุระวงศ์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านในยาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 3-4 พฤษภาคม หมู่บ้านจัดงานบุญประจำปี และการจ้างวงหมอลำมาแสดง ซึ่งมีทั้งวัยรุ่นในหมู่บ้านและวัยรุ่นต่างถิ่นเข้ามาร่วมงาน จึงจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ มากถึง 200 นาย

กระทั่ง 02.00 น. ได้รับแจ้ง วัยรุ่นต่างหมู่บ้านทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นเจ้าถิ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าแยกทั้ง 2 ฝ่าย ไล่ต้อนวัยรุ่นต่างถิ่นออกจากงานไปจนถึงซอยข้างวัด วัยรุ่นต่างถิ่นชักปืนยิงออกมา ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะต้องการยิงวัยรุ่นคู่อริ แต่ดันพลาดเป้ามาโดนเจ้าหน้าที่

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ ทางแพทย์ทำการผ่าตัดเอากระสุนออกจนปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นคณะกรรมการหมู่บ้านมอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท

ด้านคดีตำรวจ สภ.ดอนตาล สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายธิติสรร อายุ 24 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณบ้าน โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และพยายามฆ่าผู้อื่น ก่อนส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดมุกดาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง