รวบหนุ่มชาวจีน หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ฝั่งปอยเปต

View icon 23
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีไม่บ่อยครั้งที่จะได้ยินข่าวจับกุมผู้ต้องหาระดับหัวหน้าเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ได้ นี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่ตำรวจไปรวบตัวได้ขณะข้ามมาฝั่งไทย ที่จังหวัดสระแก้ว สอบสวนยังปากแข็งว่าไม่ใช่แก๊งคอลเซนเตอร์

ก่อนหน้านี้มีคดีที่แก๊งคอลเซนเตอร์ใช้หมายเลข "+191" โทรศัพท์ไปหลอกผู้เสียหาย อายุ 75 ปี จนสูญเงินเกือบ 11 ล้านบาท คดีนี้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้โดยตรง เพราะเป็นผู้สั่งการจากฝั่งปอยเปต โดยตำรวจ บก.ปอท. จับกุม นายเหอ สัญชาติจีน อายุ 30 ปี ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ขณะเดินทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาไทย เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศจีน

พฤติการณ์ของแก๊งนี้ คือ แอบอ้างเป็นตำรวจจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ ปปง. มาหลอกว่า บัญชีธนาคารของผู้เสียหายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้โอนเงินตรวจสอบ จนสูญเงิน 10.9 ล้านบาท ซึ่งจับกุมบัญชีม้าได้แล้ว 5 คน รวมทั้งล่าม และคนพาบัญชีม้าข้ามแดนไปส่งฝั่งปอยเปต จนสามารถขยายผลจับกุม หัวหน้าแก๊งรายนี้ได้

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาปฏิเสธ อ้างว่าไปทำงานโรงแรมที่ปอยเปตเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน จึงได้แจ้งข้อหา มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นำตัวไปดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง