ทหารยกพวกรวม 12 คน รุมยำเด็ก 15 ปีน่วม

ทหารยกพวกรวม 12 คน รุมยำเด็ก 15 ปีน่วม

View icon 253
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 15.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรมหลังลูกชายวัย 15 ปี ถูกทหารพร้อมเพื่อน12 คน อุ้มไปซ้อม รุมกระทืบจนน่วมไปทั้งตัว อาการสาหัส กระดูกซี่โครงหักแทงปอด

วันนี้ 7 พฤษภาคม 2567 นางดวงธิดา ชาวจังหวัดพัทลุง ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวในจังหวัดพัทลุง หลังลูกชาย ชื่อเล่นกาย อายุ 15 ปี ถูกทหาร และกลุ่มเพื่อน รวม12 คน อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์ นำไปซ้อมได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลเขียวช้ำทั้งตัว และไอออกเป็นเลือด ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พัทลุง

ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า คืนวันที่ 2 พฤษภาคม 67 ประมาณ 4 ทุ่ม ตนกลับไปเอามือถือที่บ้านเพื่อนหลังชาร์จทิ้งไว้ จู่ ๆ นายระพีภัทร หรือเอ็มมี่ ทหารค่ายแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อนรวม 12 คน อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าไปยังพรุโต๊เด็ม แต่ระหว่างทางทหารได้จอดรถแล้วลากตนมาซ้อม เตะ ใช้ไม้ตีตามลำตัว ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะลากขึ้นรถไปที่ศาลาพักริมพรุโต๊ะเด็ม ก่อนเตะซ้ำ และทหารได้นำก้อนหินมาทุบอีกครั้ง ตนร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่รามือ โดยผู้ที่ไปด้วยกันได้ถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ถูกทหารบังคับให้ลบคลิปทิ้ง

ส่วนปมเหตุ คาดว่า เกิดจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ  เข้าใจผิดคิดว่า ตนไปขโมยเสื้อที่ชื้อใส่ไว้ในกระชังหน้ารถ แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้เอาเสื้อไป แต่ยังถูกเขาพยายามหาเรื่องผมตลอดทั้งแชตทั้งโทร กระทั่งเขา ให้เพื่อนลวงผมไปที่บ้านแล้วอุ้มผมไปซ้อมดังกล่าว

ด้านนางดวงธิดา อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ ขณะที่ตนทำงานอยู่ ลูกชายโทรมาขอความช่วยเหลือ ให้พาไปส่งโรงพยาบาล ตนจึงโทรหาน้าให้ช่วยพาลูกหาหมอหน่อย จึงพาไปที่ รพ.กงหรา หมอวินิจฉัยว่า อาการหนัก มีเลือดไหลในช่องท้องเนื่องจากซี่โครงหักแทงทะลุปอด ก่อนแพทย์ รพ.กงหรา ได้เจาะเพื่อเอาเลือดออกแล้วส่ง ตัวมารักษาต่อที่ รพ.พัทลุง โดยตามลำตัวมีรอยช้ำ เป็นรอยเท้า รอยไม้ ตีบวมระบมทั้งตัว ขณะที่ผ่านมา 5 วันลูกชายยังอาการไม่สู้ดี มือชา ขาชา ไป 1 ข้าง แม่ต้องนวดตลอดเวลา ตนได้ติดต่อไปยังญาติของทหารผู้ที่พาพวกก่อเหตุ ญาติมีการข่มขู่ว่าหากแจ้งความ จะยิงพ่อเด็กแม่เด็กด้วย เพราะจะได้ชดใช้ ในทีเดียวเลย

ด้าน ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน ร้อยเวร สภ.กงหรา ได้รับแจ้งความไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพัทลุง ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ทางคดีได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุไว้แล้ว เบื้องต้น เป็นทหาร 2 และพลเรือน 10 จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง