รวบ 2 รายซ้อน ซุกปืนพร้อมกระสุนขึ้นรถทัวร์

รวบ 2 รายซ้อน ซุกปืนพร้อมกระสุนขึ้นรถทัวร์

View icon 229
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันเดียวรวบ 2 คน ตร.บางซื่อ พบพิรุธชายต้องสงสัยท่าทีมีพิรุธ นำตัวเข้าเรื่องสแกนโลหะ พบอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน ขณะขึ้นรถทัวร์ ที่ขนส่งหมอชิต 

วันนี้ ( 7 พ.ค.67)  พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ มอบหมายให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รองผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ ร.ต.อ.สมพงษ์ โบสถ์หอม รอง.สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาที่พยายามลักลอบนำอาวุธปืนขึ้นรถทัวร์ 2 คน ประกอบด้วย นายอาทิตย์ อายุ 20 ปี พร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 9 นัด และนาย อัชนา อายุ 59 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. (มีทะเบียน) กระสุนปืน 13 นัด โดยทั้ง 2 คน ถูกจับกุมได้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ ภายในขนส่งหมอชิต พบนายอาทิตย์ ยืนอยู่ด้วยท่าทีมีพิรุธ พยายามจะเดินหลบเลี่ยง และไม่กล้าเดินเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว ขอตรวจสอบและตรวจค้น และเชิญตัวนายอาทิตย์ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืน พร้อมซองปืนซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ที่นายอาทิตย์ สะพายอยู่

สอบถามนายอาทิตย์ ยอมรับว่าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืน ของกลางดังกล่าวได้มาจากนายอ็อฟ ที่พักอยู่ย่านสายไหม เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ

ขณะเดียวกันตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม อีกชุดได้พบชายต้องสงสัย ท่าทางมีพิรุธ คล้ายมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย ไม่ยอมให้กระเป๋าห่างตัว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายอัชนา จึงเชิญตัวเข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงขอทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9  มม. จำนวน 13 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย โดยแยกชิ้นส่วนปืนออกจากกันเป็น 4 ส่วน ได้แก่ลำกล้อง ลำเลื่อน เครื่องลั่นไก และแม็กกาซีน

สอบถามนายอัชนา ยอมรับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืน ดังกล่าวเป็นของตน และได้แสดงใบ ป.4 แต่ไม่มีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนฯ (ป.12) จึงถูกแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้พกพาฯ (ป.12) พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง