ดีเอสไอ จับหญิงไทย ร่วมกับพวกขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น ส่งอัยการฟ้อง

ดีเอสไอ จับหญิงไทย ร่วมกับพวกขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น ส่งอัยการฟ้อง

View icon 49
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 16.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีเอสไอ นำสำนวน สาวไทยร่วมกับพวก ซุกยาไอซ์ 1.5 กก.ในกระเป๋าเดินทาง หิ้วไปญี่ปุ่น ส่งอัยการฟ้องศาล

วันนี้ (5 ก.ค.67) นายวิทวัส สุคันธรส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว สั่งการเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ชุดปฏิบัติการที่ 1 เข้าจับกุม นางพัชรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (สาร Phenyl methylamino propane hydrochloride หรือ ยาไอซ์), ฐานสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันนำของที่ผ่านพิธีการศุลกากรออกไปนอกราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงข้อห้ามสำหรับของนั้น ๆ โดยจับกุมได้วานนีี้ (4 ก.ค.67) ที่บริเวณหมู่บ้านในตำบลแหลม อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามประมวลกฎหมาย วิธีพิจารณาความอาญา และตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 แล้ว เนื่องจากขณะจับกุมตัวเป็นเวลาเย็น จึงได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเขาพังไกร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหากลับกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษผู้รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไปในวันนี้

สำหรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษที่ 64/2564 ของกองคดีความมั่นคง โดยนางพัชรินทร์ ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนไทยและคนต่างชาติ ร่วมกันซุกซ่อนยาเสพติดในช่องซิปกระเป๋าเดินทาง เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.60 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากร ประจำท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ต้องหาพบวัตถุ 2 ห่อ ซึ่งห่อด้วยกระดาษคาร์บอน ภายในห่อบรรจุสารลักษณะเป็นผลึกสีขาว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นสาร Phenyl methylamino propane hydrochloride หรือ ยาไอซ์ ปริมาณน้ำหนัก 1,550 กรัม จึงถูกจับกุมโดยความผิดซึ่งหน้าในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการควบคุมยากระตุ้นประสาทและกฎหมายศุลกากรของประเทศญี่ปุ่น และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโอซากา มีคำสั่งเนรเทศข้อหาพำนักเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต พร้อมส่งตัวกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 ม.ค.61

กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ดำเนินการสอบสวนเป็นคดีพิเศษ ซึ่งการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษไปยังพนักงานอัยการมีความเห็นควรสั่งฟ้องนางพัชรินทร์ กับพวก จึงได้ติดตามจับกุมตัวส่งพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง