สามี-ภรรยาโดนดำเนินคดีย้ายสายสัญญาณพาดรั้ว

View icon 56
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 22.05 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คดีแปลกที่จังหวัดเชียงใหม่ มีสามีภรรยาคู่หนึ่งมาร้องสื่อมวลชน ว่าถูกดำเนินคดีเพราะไปย้ายสายสัญญาณสื่อสารที่ขาดจากเสาห้อยอยู่หน้าบ้าน ไปพาดรั้วคนข้างบ้าน

นี่เป็นภาพขณะที่สามีภรรยา พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หลังทั้งสองคนมาร้องเรียนว่า ถูกเพื่อนบ้านแจ้งความดำเนินคดีแบบไม่เป็นธรรม เพียงเพราะเรื่องสายสัญญาณที่ขาดลงมาขวางหน้าบ้าน

สำหรับคดีนี้เริ่มจากวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา สามีได้นำสายสัญญาณที่ห้อยลงมาขวางหน้าบ้านตนเอง นำไปพาดกับรั้วของเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ติดกัน เพื่อให้รถยนต์เข้าออกบ้านได้ และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานเจ้าของสายสัญญาณมาแก้ไข แต่เพื่อนบ้านได้ไปแจ้งความ

นอกจากนี้ ยังมีบ้านอีกหลัง ถูกแจ้งความเหมือนกัน หลังจากแมวที่ญาติเธอเลี้ยงไว้ เข้าไปข่วนโซฟาภายในบ้านจนได้รับความเสียหาย เธอพยายามเจรจาขอดูหลักฐาน ว่าเป็นแมวของเธอจริงหรือไม่ แต่ตำรวจไม่ให้ดูภาพกล้องวงจรปิด เธอจึงตัดรำคาญจ่ายค่าเสียหายกว่า 20,000 บาท เพื่อจบปัญหา ทั้งที่เพื่อนบ้านคู่กรณีก็เคยสร้างความเดือดร้อน แต่เธอก็อดทนไม่เคยร้องเรียน

ขณะที่ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย บอกว่า สายสัญญาณที่หย่อนลงมาขวางหน้าบ้าน อาจจะทำให้ชาวบ้านได้รับอันตรายได้ และการนำสายสัญญาณไปพาดกับรั้วบ้านคนอื่น ก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของบ้านที่จะแจ้งความดำเนินคดี หากตัดสายสัญญาณโดยพละการก็เสี่ยงถูกดำเนินคดี

โดยวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ได้นัดสามีภรรยาคดีย้ายสายสื่อสาร มาพบเพื่อสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ซึ่งทางชาวบ้านก็เตรียมไปให้กำลังใจผู้ถูกแจ้งความ ซึ่งเป็นที่น่าติดตามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร และต้องเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง