คนรักสัตว์ใจฟู ช่วยสุนัขหัวติดโหลได้สำเร็จ จ.ตราด

View icon 22
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 11.46 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนรักหมารักแมวต้องใจฟูกับข่าวนี้ ชีวิตหมาจรได้รับการช่วยเหลือ หลังชาวบ้านที่จังหวัดตราด แจ้งมีหมาหัวติดขวดโหลพลาสติก เอาออกไม่ได้ 3 วันแล้ว

เจ้าหมาจรตัวนี้ หัวติดอยู่ในขวดโหลพลาสติกเก่า ๆ มองไกล ๆ เห็นเป็นหัวหมาติดอยู่ในกระป๋อง เอาออกเองไม่ได้ ก็จะกินไม่ได้ ทั้งน้ำทั้งอาหาร เพราะหัวโผล่ออกมาไม่ได้ ชาวบ้านที่พบเห็นสงสาร ร้องเรียนไปยังทางจังหวัดตราด ว่า 3 วันแล้ว ไม่มีใครช่วยได้

เมื่อวาน เทศบาลตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด กำนันตำบลหนองเสม็ด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าไปที่เกิดเหตุที่ซอยบุญรักษา พบหมาจรหัวติดโหล อยู่ในซอยบุญรักษา พบสุนัขเป็นหมาจรจัด เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี พบว่าที่หัวมีโหลใส่ขนมติดอยู่ หมาตัวผอมแห้ง มีท่าทางหวาดกลัว ไม่กล้าเข้าใกล้คน เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังล้อมพื้นที่ที่สุนัขอยู่ไว้ ก่อนจะค่อย ๆ ตีวงเข้าใกล้ สุดท้ายกู้ภัยก็วิ่งไล่ตะครุบ และช่วยดึงกระป๋องออกมาได้สำเร็จ สุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีเข้าป่าหญ้าไป

ชาวบ้านโล่งใจที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้สำเร็จ เพราะถ้าหมาไม่ได้กินข้าวกินน้ำหลายวันเข้า อาจจะตายได้ และหัวติดโหล เสี่ยงขาดอากาศหายใจ เป็นความเอื้ออาทรต่อชีวิตหมาจร ไม่มองข้าม ไม่ปล่อยผ่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง