“พิชิต” ข้องใจเร่งขายข้าวยุค “ยิ่งลักษณ์” อ้างเป็นข้าวเน่า ส่อพิรุธทำลายหลักฐาน ต่างกับข้าว 10 ปี “ภูมิธรรม” พิสูจน์แล้วไม่เน่า กินได้

“พิชิต” ข้องใจเร่งขายข้าวยุค “ยิ่งลักษณ์” อ้างเป็นข้าวเน่า ส่อพิรุธทำลายหลักฐาน ต่างกับข้าว 10 ปี “ภูมิธรรม” พิสูจน์แล้วไม่เน่า กินได้

View icon 63
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 14.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พิชิต” เผยมีเบาะแสเชื่อได้ว่า ข้าวยุค “ยิ่งลักษณ์” ถูกอ้างเป็นข้าวเน่า คนซื้อไม่นำไปทำอาหารสัตว์และเชื้อเพลิง คล้ายเร่งขายเพื่อทำลายหลักฐาน

วันนี้ (8พ.ค.67) นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การลงพื้นที่ตรวจโกดังข้าว จ.สุรินทร์ ของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เก็บข้าวในโครงการรับจำนำสมัยนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นานนับ 10 ปี เพื่อพิสูจน์ว่าไม่เน่าและยังกินได้ และ นำออกขายสร้างรายได้ให้รัฐบาลนั้น ไม่มีแรงจูงใจ หรือ ประเด็นทางการเมือง เพื่อแก้ต่างให้นางสาว ยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด

นายพิชิต ตั้งข้อสงสัยด้วยว่า ก่อนหน้านี้ข้าวที่ค้างในโกดัง 4-5 ปี เหตุใดจึงเป็นข้าวเน่า จนต้องขั้นถูกนำไปขายเป็นอาหารสัตว์ และ ทำเป็นเชื้อเพลิง ทั้งที่ไม่คุ้มค่ากับต้นทุน จึงมีผู้สงสัย และ ยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบจนกลายเป็นคดีความ  ขณะเดียวกัน ได้รับเบาะแส และ มีหลักฐานเชื่อว่า คนซื้อข้าวดังกล่าวไป ไม่ได้นำไปทำเป็นอาหารสัตว์ หรือ ทำเป็นเชื้อเพลิงตามวัตถุประสงค์ที่ระบุ

ดังนั้น กรณีที่มีการเร่งรีบขายข้าวยุคนางสาว ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนักกฎหมาย นายพิชิต มองว่า เหมือนเป็นการทำลายหลักฐานบางอย่าง พร้อมย้ำว่า ถ้าข้าวดี และ ขายได้ เงินก็เข้ารัฐบาลสร้างประโยชน์ให้ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง