ชาวชิลีเผชิญหิมะตกหนัก ทอร์นาโดถล่มมิชิแกน

View icon 25
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดหิมะตกหนัก ปกคลุมไปทั่วเมืองหลวงของชิลี เมื่อวานนี้ ส่วนสหรัฐฯ เกิดพายุทอร์นาโด พัดถล่มรัฐมิชิแกน จนอาคารพังเสียหายหลายหลัง  

สื่อท้องถิ่นของชิลี รายงานว่า เมื่อวานนี้ หลายพื้นที่ในกรุงซันติอาโกของชิลี ต้องเผชิญกับหิมะตกหนัก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก โดยทางการชิลี แนะนำให้ประชาชนสวมเสื้อผ้าให้อบอุ่น และขับรถด้วยความระมัดระวัง

โดยสำนักงานกำกับการไฟฟ้าและเชื้อเพลิงของชิลี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ประชาชน 225,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งนี้ชาวชิลีในเมืองหลวงเปิดเผยว่า พวกเขาพบเห็นหิมะตกครั้งสุดท้ายเมื่อราว 6 ปีที่แล้ว และรู้สึกชอบมาก แม้ว่ามันจะหนาวมากก็ตาม
            
ทั้งปรากฎการณ์หิมะตกหนักในกรุงซันติอาโก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก โดยในเดือนกรกฎาคม ปี 2563 เกิดหิมะในพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงซันติอาโก โดยเฉพาะในชุมชนโล บาร์เนเชีย และในเดือนกรกฎาคม ปี 2560 ชาวชิลีในกรุงซันติอาโก ตื่นขึ้นมาท่ามกลางหิมะตกหนัก และยังเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างด้วย
         
ส่วนในพื้นที่มิดเวสต์ของสหรัฐฯ เกิดสภาพอากาศแปรปรวน เมื่อวานนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และพายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายรัฐ โดยเฉพาะรัฐมิชิแกน มีรายงานว่า เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มทางตอนใต้ของรัฐมิชิแกนตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดความเสียหายกับอาคารหลายหลัง เคราะห์ดีไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต
          
โดยสภาพอากาศเลวร้ายนี้ เกิดขึ้นหลังจากพายุทอร์นาโด พัดถล่มรัฐโอคลาโฮมา เมื่อวันก่อน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บ 5 คน และยังสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างต่อบ้านเรือน และต้นไม้ ที่ถูกโค่นล้มในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง