ยึดทรัพย์ 36 ล้าน ระดับสั่งการเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด

ยึดทรัพย์ 36 ล้าน ระดับสั่งการเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด

View icon 230
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 19.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ส. ขยายผลยึดทรัพย์ 36 ล้าน ระดับสั่งการเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด จ้างทีมขนจากภาคเหนือส่งลูกค้าภาคกลางภาคใต้ จ้างขนมาแล้ว 11 ครั้ง

ขยายยึดทรัพย์นักค้ายาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 สภ.แม่พริก จังหวัดลำปาง ได้จับกุมยาเสพติดคดีสำคัญ 2 คดี เมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 จับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 5 แสนเม็ด และเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ต่อมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จึงได้สั่งการให้ ป.ป.ส. ภาค 5 ขยายผลไปยังนายทุนผู้สั่งการที่อยู่เบื้องหลัง

ทั้ง 2 คดี มีกลุ่มผู้สั่งการในเครือข่ายเดียวกัน และเคยลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือมาแล้ว 11 ครั้ง จนกระทั่งสามารถพิสูจน์ทราบผู้สั่งการและผู้เกี่ยวข้อง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขอศาลจังหวัดลำปางพิจารณาอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหา 3 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก

ผู้ต้องหารายแรก ผันตัวเองจากนักค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.ตาก เป็นผู้จัดหานำเข้ายาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ และให้น้องชายทำหน้าที่ประสานงานหาทีมขน โดยว่าจ้างคนในหมู่บ้านเดียวกัน รวมถึงคนในพื้นที่ข้างเคียง อ.เมืองตาก จ.ตาก ที่รู้จักกัน ให้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ ภาคกลางและภาคใต้ รวมถึงให้ภรรยาทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับการลำเลียงยาเสพติด แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเฝ้าติดตามเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นวันนี้ (8 พ.ค.67) ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติด 2 เป้าหมาย ในพื้นที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก สามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้กว่า 24 รายการ เป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เอกสารการซื้อขายที่ดิน 3 แปลง บัญชีเงินฝาก 18 เล่ม ยอดเงินหมุนเวียนกว่า 30 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดอายัดประมาณ 36 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง