ปัญหาเพื่อนบ้าน ขิงก็รา ข่าก็แรง

View icon 42
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ปัญหาเพื่อนบ้านอีกแล้ว คราวนี้ลงใต้ไปที่เมืองตรัง เพื่อนบ้านห่างกันแค่ 20 เมตร มีปากเสียงกัน ก่อนบานปลาย ลูก ๆ ร่วมวงด้วย สุดท้ายตำรวจและชาวบ้าน แยกสองฝ่ายออกจากกัน

ภาพนาทีที่ นายอาจินต์ ใส่เสื้อกล้ามสีแดง เดินเข้ามาในซอย ก่อนแวะบ้านเพื่อนบ้าน​ แล้วมีปากเสียง ชกต่อยก่อน ก่อนจะคนมาห้ามแยกทั้งคู่ออกจากกัน แต่เหตุไม่ได้จบแค่นั้น เพราะเมื่อลูกชาย นายกอ กลับมาเห็นพ่อ ก็ตรงเข้าชก นายอาจินต์ อีกครั้ง เหตุนี้เกิดขึ้นเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม ในซอย สรรพากร ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

นายอาจินต์​ อายุ 57 ปี พ่อค้าขายผลไม้ บอกว่า จังหวะที่ตนเดินถึงหน้าบ้านเพื่อนบ้าน ได้ยินภรรยาเพื่อนบ้าน พูดว่า ไอ้ขอทานเดินมา ตนจึงถามว่า "พูดอะไร" ซึ่งสามีที่ยืนอยู่ตรงข้าม ก็เดินมาตบศีรษะ ตนจึงชกสวน 2 หมัด แต่คู่กรณีก็ชักมีดพก จ้วงแทง 4 ครั้ง แต่ตนหลบ​และตกข้างถนน ก่อนจะหยิบก้อนหิน 1 ก้อน ป้องกันตัว และช่วงที่จะเข้าบ้าน ลูกชายคู่กรณี เข้ามาเตะ ต่อย ตน จนล้ม ส่วนคู่กรณีก็หยิบมีดยาวไล่ฟันตน

อีกฝ่ายคู่กรณี อายุ 73 ปี อดีตข้าราชการครูบำนาญ บอกว่า คู่กรณีมาว่าภรรยาตนว่า "มึงพูดอะไร" และจะตบ​ จึงเดินไปหา แต่คู่กรณีต่อยตนเลย และอายุที่มากแล้ว จึงชักมีดเหลากรงนก มาป้องกันตัว ส่วนลูกชาย เมื่อกลับมามาเห็นตนเลือดออก ก็ไปต่อยคู่กรณีจริง

ส่วนมูลเหตุเกิดจากเรื่องหมางใจที่สะสมมา ต่างฝ่ายต่างพูดจากระแทกกัน และหลังเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย แจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง แล้ว และเรียกมาสอบปากคำแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย