ไฟไหม้ระยอง หวั่นลามติดถังเก็บแอลพีจีด้านข้าง เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ไฟไหม้ระยอง หวั่นลามติดถังเก็บแอลพีจีด้านข้าง เสียชีวิตแล้ว 1 คน

View icon 403
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 15.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟไหม้ถังเก็บสารเคมีในนิคมฯ มาบตาพุด ไฟโหมหนักหวั่นลามติดถังเก็บแอลพีจีด้านข้าง ขณะที่บริษัทฯ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ไฟไหม้ระยอง เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (9 พ.ค.67) ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยองรายงานความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีนของบริษัทมาบตาพุดแท็งค์ เทอร์มินอล ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง หลังมีการสกัดดับไฟไหม้สงบได้ ในเวลา 12.30 น. ก่อนจะปะทุขึ้นมาอีกรอบลุกไหม้ถัง ก่อนไฟจะโหมแรงขึ้นลานล้นถัง หัวฉีดดับเพลิงอัตโนมัติ ได้ฉีดน้ำเลี้ยงถังลูกโลกไว้ ซึ่งคาดเป็นถังเก็บแอลพีจี หวั่นระเบิดอีกถัง

ขณะที่ทางบริษัทฯ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงฉบับที่ 2 จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์ ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีพนักงานเสียชีวิต 1 คน ซึ่งบริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ ได้ดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ (by product) จากการผลิตสารตั้งต้นในการผลิตเม็ดพลาสติก โดยได้แยกเบนซีน โทลูอีน มิกซ์ไซลีน ออกหมดแล้ว ซึ่งใช้เป็นตัวทำละลายในอุตสาหกรรมต่างๆ (Solvent)บริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์

663c840a4ee251.95962147.jpg