ไฟโหมไหม้ถังเก็บสารเคมีที่ 3 เฝ้าระวังถัง ที่ 4

ไฟโหมไหม้ถังเก็บสารเคมีที่ 3 เฝ้าระวังถัง ที่ 4

View icon 333
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เอาไม่อยู่! เพลิงไหม้โรงงานในนิคมมาบตาพุด เปลวเพลิงลุกลามไหม้ถังที่ 3 กลายเป็นทะเลเพลิง เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังถังที่ 4 และเร่งอพยพชาวบ้าน ในรัศมี 2 กิโลเมตร  
   
วันนี้ ( 9 พ.ค.67) ความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้แทงค์ฟาร์มบรรจุแก๊ส ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยขณะเกิดเหตุ ทางบริษัทปฏิเสธ หรือขอรับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยงานอื่น โดยให้เหตุผลว่าบริษัทควบคุมเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นได้ ด้วยระบบน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบสปริงเกอร์ ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงแทงค์ฟาร์มที่เกิดเพลงไหม้ เพื่อให้เกิดความเย็น และปล่อยให้แก๊สซึ่งบรรจุอยู่ในแทงค์ฟาร์ม เผาไหม้และหมดไปเอง แต่ผ่านไป 30 นาที ปรากฏว่า ความร้อนและเปลวเพลิงได้ลุกลามไปติดแทงค์ฟาร์มบรรจุแก๊สไซลีน แทงค์ที่ 2 จนทำให้เกิดเพลิงโหมลุกไหม้รุนแรงกว่า

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการควบคุมไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก โดยขณะนี้ไฟลามถึงถังเก็บแก๊สโซลีนถังที่ 3 และกำลังเฝ้าระวังถังที่ 4 ไม่ให้เกิดลุกลาม และยังมีกลุ่มควันลอยไปทางมาบตาพุดและห้วยโป่ง แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังตัวและเตรียมอพยพเพิ่มเติม

เวลา 15.30 น. (9 พ.ค.67) เทศบางเมืองมาบตาพุด จ.ระยองแจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ให้อพยพไปยังจุดปลอดภัย หรือ 1.โรงเรียน มาบตาพุดพิทยาคาร 2.โรงเรียนบ้านมาบตาพุด(ห้องประชุมกันเกรา 3. หาดน้ำริน บ้านฉาง ล่าสุดพนักงาน ทีอาการสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยอง 1 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง