สุดเวทนา! ช่วยสุนัขจรถูกลูกดอกยิงปลายิงทะลุคอ

สุดเวทนา! ช่วยสุนัขจรถูกลูกดอกยิงปลายิงทะลุคอ

View icon 111
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 18.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วยเหลือสุนัขจรจัดถูกลูกดอกยิงปลายิงทะลุคอ ทางสัตวแพทย์เผยโชคดีไม่ถูกจุดสำคัญ ถ้าต่ำกว่านี้นิดเดียวอาจถูกปอดหรือหัวใจ ตอนนี้น้องหมามีโอกาสรอดถึง 80 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (9 พ.ค. 67) ชาวบ้านในพื้นที่ซอยท่าจีน 2 หมู่ที่ 2 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปในกลุ่มคนรักสัตว์ เพื่อให้ช่วยเหลือสุนัข เพศเมีย ซึ่งถูกลูกดอกยิงปลาเป็นเหล็กแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ปักอยู่บริเวณคอ แต่เนื่องจากเป็นสุนัขจรจัด ชาวบ้านจึงไม่กล้าจับ เพราะกลัวจะถูกสุนัข ถึงแม้จะเชื่องก็ตาม ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลคลองขุดได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ธนภรณ์

โดยพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวนอนหมดแรงอยู่บริเวณข้างบ้าน โดยที่คอของสุนัขมีลูกดอกที่ใช้กับปืนยิงปลาปักอยู่ ซึ่งยิงจากด้านขวาทะลุคอด้านซ้ายโดยมีเงี่ยงของลูกดอกติดอยู่ทั้ง 2 ด้าน ซึ่งสุนัขยอมให้จับแต่โดยดี ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ประสานไปยังปศุสัตว์อำเภอเมืองและปศุสัตว์จังหวัดในการดึงลูกดอกที่เสียบคอสุนัข

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับสุนัขใส่ผ้ายางแล้วนำขึ้นรถไปที่สำนักงานปศุสัตว์ จ.สตูล ซึ่งมีสัตวแพทย์รอช่วยเหลืออยู่ เมื่อไปถึงจึงให้น้ำเกลือ ตัดขน บล็อกหลัง และตัดเหล็กลูกดอกทางด้านขวามือและดึงเหล็กออก โดยให้ยาฆ่าเชื้อ

ทางสัตวแพทย์บอกว่า โชคดีที่ลูกดอกไม่ถูกจุดสำคัญ หากถูกต่ำกว่านี้นิดเดียวอาจถูกปอดหรือหัวใจได้ หลังทำการช่วยเหลือน้องหมามีโอกาสรอดถึง 80 เปอร์เซ็นต์

ด้าน น.ส.ธนภรณ์ เล่าว่า ตนไปธุระที่ต่างจังหวัด ต่อมาทางเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่า “ดุ๊กดิ๊ก” สุนัขที่ตนให้อาหารอยู่บ่อย ๆ ถูกเหล็กแหลมเสียบที่คอ ตนจึงรีบเดินทางกลับมาบ้าน และตอนเช้าตนเอาอาหารมาให้แต่สุนัขไม่กิน ตนจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ส่วนเหล็กแหลมที่แทงคอนั้นเป็นลูกดอกที่ใช้กับปืนยิงปลา เพราะมีเชือกเอ็นติดอยู่ยาวมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง