ยืนยัน ไม่ทอดทิ้งครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานเพลิงไม้ มาบตาพุด

ยืนยัน ไม่ทอดทิ้งครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานเพลิงไม้ มาบตาพุด

View icon 283
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 07.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้บริหารโรงงานเพลิงไม้ ที่มาบตาพุด ระยอง  ยืนยันความจะดูแลผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ส่งเสียบุตรให้เรียนจนจบปริญญา

จากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารโซลีน มาบตาพุดแทงค์ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายนพพร เรือนมา พนักงานบริษัท ที่พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้เสียชีวิต และบาดเจ็บ 4 คนโดยพนักงานทั้ง 4 คน ได้ขึ้นไปตรวจวัดปริมาณสารซีไนพลัส แต่ปรากฏว่าได้เกิดกลุ่มควันลอยขึ้นมาแล้วเกิดระเบิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (  9 พ.ค.67)  ที่ นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปูนใหญ่ (SCC) นายมงคล เฮงโรจนะโสภณ ประธานเจ้าที่สายงานปฏิบัติการ นายถวิล โพธิ์บัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (MTT) ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

นายธรรมศักดิ์ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งทางบริษัทจะช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุทราบเบื้องต้นเกิดจากกรณีการปิดซ่อมบำรุงถังสารโซลีนที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุพนักงานทั้ง 4 คน ขึ้นไปตรวจวัดปริมาณสาร C9+ พบว่ามีความจุของสารจำนวน 8,000 คิว ก่อนจะเกิดกลุ่มควันลอยขึ้นมาแล้วก็เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดส่งผลให้ทั้ง 4 คนตกลงมาจากถัง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังจากนั้นไฟก็ลุกไหม้ขึ้นทันที

นายธรรมศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการระงับเหตุตามขั้นตอน คือตัดวาล์วทั้งหมด ก่อนจะสามารถระงับเหตุได้ในเวลา 12.30 น. แต่ได้เกิดไฟลุกติดขึ้นมาอีกครั้ง จนสามารถดับไฟได้ในเวลา 18.00 น. ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง จากการตรวจวัดอุณหภูมิในถังจุดเกิดเหตุยังอยู่ที่ระดับ 47-57 องศาเซลเซียส จึงมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอด และมีการตรวจวัดอุณหภูมิถังทุก 1 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


“ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ซึ่งทางบริษัทจะดูแลเต็มที่ โดยเฉพาะบุตร จะส่งให้เรียนจนจบปริญญา ผู้บาดเจ็บทั้งพนักงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะรับผิดชอบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บริษัทเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะดำเนินการหาสาเหตุ แต่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ” นายธรรมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง