หัวขโมยล้อมขุดต้นไม้ บุกตัดต้นหว้าขนาด 3 คนโอบ

หัวขโมยล้อมขุดต้นไม้ บุกตัดต้นหว้าขนาด 3 คนโอบ

View icon 159
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 14.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อยากได้ไม่ปลูก เจ้าของที่ดินสุดทน หัวขโมยล้อมขุดต้นไม้ บุกตัดริดกิ่งต้นหว้าขนาด 3 คนโอบ คาดรอฝนตกเพื่อเคลื่อนย้ายไปขายเป็นไม้ประดับ

วันนี้ (10 พ.ค.67) เจ้าของที่ดินที่บ้านหนองนายขุ้ย ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ต้นหว้า ขนาด 2-3 คนโอบ อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี ที่อยู่ในสภาพถูกตัดกิ่งและยอดต้น ลงมาวางกองกับพื้นและมีร่องรอยถูกเผา

นาย เทวรุจน์ อินสมภักษร เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว บอกว่า ที่ดินของตนมีเนื้อที่ 2 ไร่เศษ ซื้อมานานหลายปี ก่อนหน้านี้ก็จะแวะเวียนมาดูที่ดินบ่อยครั้ง แต่ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ติดธุระ แต่เมื่อมาดูที่ดินล่าสุด ก็พบว่าต้นหว้า ขนาดใหญ่ ขนาด 2-3 คนโอบ อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี ที่อยู่ในที่ดินแปลงนี้มานานตั้งแต่ก่อนซื้อ และปลายยอดเป็นพุ่มใหญ่สวยงาม กลับถูกตัดกิ่งขนาดใหญ่หลายกิ่ง และเอาลงมากิงไว้รอบๆ ต้น พร้อมกับมีร่องรอยเผากิ่งไม้ จึงเชื่อว่า ต้นหว้า ถูกลักลอบตัดกิ่ง เพื่อเตรียมล้อมขุด และขโมยเอาไปขายเป็นไม้ล้อมไม้ประดับสวยงาม ซึ่งหลังเกิดเหตุ ก็ได้ไปหาประธานชุมชน เพื่อแจ้งสิทธิในที่ดิน

อยากสื่อสารถึงเจ้าของที่ดินและในที่ดินมีต้นไม้ใหญ่ ก็ต้องหมั่นไปตรวจดูที่ดินของตัวเองบ้าง เพื่อป้องกันขบวนการขโมยล้อมต้นไม้ใหญ่ในที่ดินผู้อื่น และหากขบวนการนี้อยากได้ต้นไม้ในที่ดินผู้อื่น ก็ควรหาเจ้าของให้พบและพูดคุยขอซื้อขายดีกว่าขโมย ทั้งนี้คิดว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่ชาวบ้านแน่นอน แต่เป็นขบวนการลักลอบล้อมตัดต้นไม้ในที่ดินผู้อื่น โดยใช้คนหลายคนและเครื่องจักรที่พร้อมยกต้นไม้ขึ้นรถ ซึ่งผู้นำชุมชนก็ต้องช่วยเป็นหูเป็นตาให้ชาวบ้านด้วย
//////

ข่าวที่เกี่ยวข้อง