ฟ้าผ่าชาวประมงขณะงมหอย ดับ 1 สาหัส 1

ฟ้าผ่าชาวประมงขณะงมหอย ดับ 1 สาหัส 1

View icon 447
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 15.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนแรกชุมพร เจอทั้งลมทั้งฝน ฟ้าผ่าชาวประมงขณะงมหาหอยแครง ดับ 1 สาหัส 1 เมียเผยยืนงมหอยอยู่ใกล้กันโดนฟ้าผ่าจนตัวชา ไม่คาดคิดสามีจะจากไปแบบนี้

วันนี้ (10 พ.ค.67) ร.ต.อ. หญิง สุดารัตย์ บัวธง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ. วิสัยเหนือ จังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่าคนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน บริเวณท่าเทียบเรือประมง โครงการพัฒนาประมงชายฝั่งพื้นบ้าน ตำบลทุ่งคา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร อาสากู้ชีพเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิต ร่างอยู่บนเรือประมงสีฟ้า จอดเทียบท่าอยู่ ทราบชื่อคือ นายสุรินทร์ อายุ 56 ปี เป็นชาวราชบุรี

นางสังเวียน อายุ 67 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีอาการชาตามลำตัวจากการถูกฟ้าผ่า ให้การกับตำรวจ ว่าอยู่กินกับสามีมานาน 11 ปี แล้ว วันนี้ได้ออกไปหาหอยแครง ตั้งแต่เวลา 08.30 น เมื่อไปถึงบริเวณปากคลองทุ่งคาก็ได้ลงไปงมหอยแครงกับเพื่อนชาวประมง หลังจากลงงมหอยสักพัก ก็มีลมฝน และเกิดฟ้าผ่าลงมาที่ร่างของสามี ส่วนตนถูกฟ้าผ่าปลาย ๆ รู้สึกว่าพาดมาโดนที่แผ่นหลัง จึงถามเพื่อนชาวประมงที่งมหอยอยู่ด้วยกันว่าถูกฟ้าผ่าหรือเปล่า เมื่อหันกลับไปมองสามี ก็เห็นสามีนอนจมน้ำ ตอนแรกคิดว่าแกล้งให้ตกใจ เมื่อเข้าไปดูจึงพบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

นายประยุทธ์ อายุ 53 ปี เพื่อนของผู้ตายเล่าว่า ชาวประมงที่บ้านทุ่งคาจะออกเดินทางบริเวณปากคลองทุ่งคา ห่างออกไปจากท่าเทียบเรือประมาณ 5 กิโลเมตร โดยจะออกไปหาหอยแครงในช่วงเช้าของทุกวันและจะกลับเข้าฝั่งประมาณ 15.00 น. แต่วันนี้ ชุมพรมีฝนฟ้าตกหนัก ฝนไม่ได้ตกมานานแล้ว จึงมีทั้งลมและฝน รวมทั้งมีฟ้าผ่าขึ้นเกิดขึ้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน  และเสียชีวิต 1 คน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต และนำร่างส่งตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง