สลด ครูเกษียณวัย 62 ปี หายออกจากบ้าน 4 วัน กลายเป็นศพลอยแม่น้ำมูล

สลด ครูเกษียณวัย 62 ปี หายออกจากบ้าน 4 วัน กลายเป็นศพลอยแม่น้ำมูล

View icon 184
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 15.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีหญิง อายุ 62 ปี อดีตครูเกษียณ หายออกจากบ้านในเขตพื้นที่ ตำบลขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกับญาติได้ออกตามหาเบาะแสจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ ที่คาดว่าจะเดินทางไป จนพบเบาะแสสำคัญเป็นรถแท็กซี่ ซึ่งรับจากบริเวณสถานีขนส่งอุบลราชธานี ไปส่งยังบริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย ซึ่งตรงกับการค้นหาใน Google Search จากโทรศัพท์ของหญิงคนดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 67 ก่อนที่จะหายตัวไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตามแกะลอยรถแท็กซี่คันดังกล่าว จนพบว่า นายสมัย พลไทย อายุ 59 โชเฟอร์แท็กซี่ ที่รับหญิงคนดังกล่าว ก่อนเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาฝนตก ตนเองนอนอยู่ในรถ มีเพื่อนแท็กซี่มาเคาะประตูเรียก บอกว่ามีผู้โดยสารซึ่งขณะนั้นเป็นคิวของตนที่จะต้องออกให้บริการ โดยหญิงที่ตนไปส่งนั้นจำหน้าไม่ได้ จำได้ว่าตัวเล็ก ผอม ใส่เสื้อชมพู แจ้งว่าจะไปสะพานรัตนโกสินทร์ข้ามแม่น้ำมูล ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นสะพานไหน เพราะมี 3 สะพาน ที่ใช้ข้ามแม่น้ำมูล ตนจึงได้พาไปที่สะพานเสรีประชาธิปไตย ซึ่งมีชื่อเรียกอีกอันหนึ่งว่า รัตนโกสินทร์ 200 ปี จากนั้นผู้โดยสารก็ลงจากรถ จ่ายค่าโดยสาร 100 บาท ก่อนจะเดินขึ้นสะพานไป โดยอ้างว่าจะไปหาเพื่อน หลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่าไปทางไหน

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค. 67) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมญาติได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบสะพาน จนมั่นใจว่าหญิงคนดังกล่าวพลัดตกจากสะพานเสรีประชาธิปไตย 200 ปี ญาติและลูกของหญิงคนดังกล่าวจึงได้ขับรถตระเวนดูตามตลิ่ง กระทั่งพบวัตถุต้องสงสัยสีแดงริมตลิ่ง ฝั่ง อ.วารินชำราบ จึงประสานเรือจากเทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อเข้าตรวจสอบ จนพบว่าเป็นร่างของหญิงที่หายไป ซึ่งเสียชีวิตลอยน้ำ โดยทางญาติยืนยันว่า ร่างที่พบคือหญิงคนหายไปจริง ส่วนสาเหตุของการพลัดตกจากสะพานจะเกิดขึ้นได้อย่างไรนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างให้กับเจ้าหน้าที่ศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง