อิสราเอลพร้อมสู้เพียงลำพัง หลังจะหยุดส่งอาวุธให้

อิสราเอลพร้อมสู้เพียงลำพัง หลังจะหยุดส่งอาวุธให้

View icon 74
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 16.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรีอิสราเอลประกาศพร้อมสู้เพียงลำพัง หลังปธน.สหรัฐฯ จะไม่ส่งอาวุธให้อิสราเอล หากไม่ยกเลิกการโจมตีเมืองราฟาห์ ยืนยันจะปฏิบัติการทางทหารในเมืองราฟาห์ตามเดิม

วันนี้ (10 พ.ค. 67) นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ประกาศว่า อิสราเอลพร้อมสู้เพียงลำพังจนกว่าจะได้รับชัยชนะ แม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนด้านอาวุธและยืนยันว่าจะไม่หยุดปฏิบัติการทางทหารในเมืองราฟาห์ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

โดยความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ประกาศเตือนอิสราเอลต่อสาธารณชนว่าจะระงับการส่งอาวุธให้อิสราเอล หากยังโจมตีเมืองราฟาห์ เนื่องจากอาวุธต่าง ๆ ถูกนำมาโจมตีผู้บริสุทธิ์ ซึ่งผิดจุดประสงค์ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ที่จะส่งอาวุธให้เพื่อทำลายล้างกลุ่มฮามาสเท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้นำอิสราเอลยังเผยผ่านรายการโทรทัศน์ว่า เขาหวังที่จะเอาชนะความขัดแย้งระหว่างตัวเขาและผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของอิสราเอลมาตลอด

ขณะที่การเจรจาหยุดยิงที่เกิดขึ้นในกรุงไคโรของประเทศอียิปต์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ระหว่างตัวแทนจากกลุ่มฮามาส อิสราเอล สหรัฐฯ อียิปต์ และกาตาร์ ยังคงไม่มีการบรรลุข้อตกลงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง