เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ช่วยสุนัข-แมว ร้องระงม

View icon 122
วันที่ 11 พ.ค. 2567 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เช้าวันนี้ เกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น กลุ่มควันสีดำลอยพวยพุ่งขึ้นชั้นบน สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านสำลักควันไฟ ต่างร้องระงม ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือมาได้ ที่จังหวัดชลบุรี

เป็นเสียงร้องของสุนัขและแมวจำนวนหลายตัว ส่งเสียงร้องกันระงม ขณะที่เกิดเพลิงไหม้กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นไปด้านบนของอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ริมถนนสุขุมวิท แยกอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือนำพวกมันใส่กรงออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวา และแมวพันธุ์เปอร์เซีย พร้อมฉีดน้ำดับเพลิงบริเวณชั้นล่าง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

ขณะเกิดเหตุ มีตนและสัตว์เลี้ยงอยู่ภายในอาคารกว่า 10 ชีวิต ได้พากันหาทางออกโดยการปีนบันไดหนีไฟฉุกเฉินออกมาได้ จนครบหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนของที่เสียหายจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ท่อพีวีซี กล่องกระดาษ และเครื่องมืออุปกรณ์ช่างและการเกษตร สาเหตุมาจากหม้อแปลงไฟระเบิดจากด้านนอก ทำให้ด้านในเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งสอบสวนเจ้าของอาคาร เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง