เจอมิจฉาชีพหลอกซื้อนาฬิกาหรู ซ้ำ ตร.ไม่อายัดของกลาง

View icon 54
วันที่ 12 พ.ค. 2567 | 04.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีผู้เสียหายไปร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อนาฬิกาหรู ราคาเกือบ 4 แสนบาท แล้วไม่ได้เงิน ตำรวจจับกุมคนร้ายได้เร็ว แต่ปัญหาอยู่ที่เรื่องการอายัดของกลางเนี่ยแหละ ไม่เข้าใจว่าติดขัดอย่างไร

นี่เป็นภาพที่ผู้เสียหายถ่ายเอาไว้ ระหว่างที่กำลังนำนาฬิกาหรูใส่กล่องพัสดุไปส่งให้กับลูกค้า ที่ติดต่อขอสั่งซื้อมาในราคาประมาณ 4 แสนบาท แล้วสุดท้ายเกิดปัญหาจนต้องไปขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด

ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า คนที่ทักติดต่อขอซื้อนาฬิกาเรือนนี้ วางแผนมาอย่างดี เริ่มจากการหลอกให้ไปส่งที่ไปรษณีย์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จัดส่งไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นก็วิดีโอคอลมาคุยขอเลขพัสดุ และขอให้เดินออกจากไปรษณีย์ อ้างว่าเพื่อแสดงให้ดูว่าได้ส่งของแล้ว จากนั้นก็บอกให้รอข้างนอกแล้วจะโอนเงินไปให้ แต่รออยู่พักหนึ่งแล้วก็ยังไม่ได้เงิน ก็เลยกลับเข้าไปไปรษณีย์อีกที พนักงานไปรษณีย์ บอกว่า มีไรเดอร์มาติดต่อยกเลิกขนส่ง แล้วรับมอบพัสดุไปแล้ว เลยไปแจ้งความกับ ตำรวจ สน.หลักสอง ก็ต้องชมว่าตำรวจทำงานไว เพราะ 3 วัน ก็จับกุมคนร้ายได้สำเร็จ แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือว่า แล้วทำไมไม่อายัดนาฬิกาของตนไว้ด้วย แถมร้านค้าที่รับซื้อไปก็บอกให้เอาเงินมาไถ่ของคืน พอไม่มีเงิน ก็เลยขายให้คนอื่นไป แบบนี้ก็ได้เหรอ


ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ยอมรับว่า จริง ๆ กฎหมายเรื่องรับของโจรมีข้อถกเถียงกันเยอะ สุดท้ายต้องไปดูกันที่รายละเอียด และเจตนาในการรับซื้อสินค้าชิ้นนั้น ๆ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เบื้องต้นจะให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ไปดูรายละเอียดในเรื่องนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง