จับแล้ว หลอกซื้อนาฬิกาหรู

View icon 59
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จับได้แล้วโจรหลอกซื้อนาฬิกาหรู อ้างถูกว่าจ้างมาให้ทำงานนี้ ได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท

หากยังจำกันได้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้เสียหายเกือบ 10 คน ได้ไปร้องเรียนผ่าน "สายไหมต้องรอด" เนื่องจากถูกหลอกขายนาฬิกา แต่ไม่ได้เงิน ซึ่งนาฬิกามีทั้งของเก่าเก็บสะสม บางเรือนราคาเกือบหลักล้านบาท

ส่วนวิธีการ คือ หลังจากที่ผู้เสียหายประกาศขายนาฬิกาในกลุ่มเฟซบุ๊ก ไม่นานก็มีลูกค้าติดต่อมาขอซื้อ แต่อ้างว่าอยู่ไกลถึงเชียงใหม่ และขอให้แม่ค้าส่งสินค้าผ่านบริษัทขนส่ง จากนั้นจะส่งเบอร์และรหัสกดเงินแบบไม่ใช้บัตร ให้แม่ค้าไปกดเงินสดเองที่ตู้ ATM จำนวนเงิน 100,000 บาท หลังจากที่พัสดุเข้าระบบแล้ว แต่พอไปที่ตู้ ATM ปรากฏว่ารหัสถอนเงินไม่ถูกต้อง

จึงกลับไปที่บริษัทขนส่งอีกครั้ง เพื่อขอตัดพัสดุออกจากระบบ แต่พนักงานแจ้งว่า หลังจากที่ตนออกจากบริษัทขนส่งไป ก็มีคนมาติดต่อรับกล่องพัสดุดังกล่าวไปแล้ว เรื่องนี้แปลก แต่เกิดขึ้นจริง ลูกค้าเดินออกจากร้านไม่ถึง 1 นาที ก็มีคนมารับสินค้าไปแล้ว แต่พนักงานไม่เอะใจอะไรเลย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล ร่วมกับ สืบสวน สน.หัวหมาก ได้จับกุมตัว นายนันทวัฒ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ถูกจับกุมได้ภายในซอยลาดพร้าว 136 เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ผู้ต้องหารายนี้ ผู้เสียหายแจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม มีชายไม่ทราบชื่อโทรมาขอซื้อนาฬิกายี่ห้อ PATEK สีเงิน สายยางสีดำ จึงได้ตกลงซื้อ-ขาย กันในราคา 2.4 ล้านบาท

ต่อมา วันที่ 14 พฤษภาคม ผู้เสียหายได้นำนาฬิกาไปส่งที่ร้านขนส่งเอกชน ภายในซอยรามคำแหง 21 ระหว่างรอผู้ซื้อโอนเงินมา ได้มีชายไม่ทราบชื่อสวมเสื้อไรเดอร์ มาแสดงตัวเป็นเจ้าของนาฬิกากับเจ้าของร้านบริษัทขนส่ง และอ้างว่าไม่ต้องการที่จะส่งสินค้า แต่ต้องการสินค้าคืน พนักงานร้านจึงได้ส่งนาฬิกาให้ไป หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ไปสอบถามพนักงานร้าน พบว่าได้มีคนรับนาฬิกาไปแล้ว

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีคนจ้างให้ไปรับนาฬิกาที่บริษัทขนส่ง แล้วให้นำไปขายที่ร้านรับซื้อนาฬิกา ในห้างดังย่านลาดพร้าว ราคา 1.03 ล้านบาท ตนได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผล ดำเนินคดีถึงตัวการในการฉ้อโกง และคนรับซื้อนาฬิกาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง