พ่อวอนปิดรับบริจาค หลังลูกชายเป็นเนื้องอกในสมองเสียชีวิต

View icon 46
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 06.29 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีข่าวเศร้าจากครอบครัวน้องต้นกล้า ซึ่งเคยเป็นข่าวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากอาการป่วยเนื้องอกในสมอง ขณะนี้น้องเสียชีวิตแล้ว ทางครอบครัวฝากคำขอบคุณไปยังทุกคุณที่ช่วยเหลือ และขอแจ้งปิดรับบริจาครับเงินช่วยเหลือ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สื่อได้นำเสนอเรื่องราวของครอบครัว ๆ หนึ่ง ในตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ที่มีกันอยู่ 5 คน เสาหลักคือ นายบุญหลาย เป็นหัวหน้าครอบครัว อายุ 56 ปี มีภรรยาที่ป่วยจิตเวชและลมชัก แม่อายุ 92 ปี พิการตาบอดทั้งสองข้าง ลูกสาวอายุ 3 ขวบ 1 คน และลูกชายอายุ 1 ขวบ 3 เดือน คือ น้องต้นกล้า ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง นอนติดเตียงและอาการทรุกหนักลงทุกวัน แทบจะนอนรอลมหายใจสุดท้าย ทั้งหมดอาศัยในบ้านสังกะสี ที่ทางเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์จัดหาให้อยู่เพื่อให้ครอบครัวนี้พอได้มีที่อยู่อาศัย เพราะด้วยสภาพที่เป็นอยู่ ทำให้ นายบุญหลาย ไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ คือมีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ และคนเจ็บไข้ได้ป่วยที่ต้องมีคนคอยดูแลใกล้ชิด

ต่อมา หลังจากที่ได้เป็นข่าวไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา มีบรรดาผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทั้งเงินช่วยเหลือและของใช้ที่จำเป็นมาให้ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา น้องต้นกล้า ได้จากไปอย่างสงบ นายบุญหลายจึงฝากให้ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ขอปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และต้องขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินให้น้องต้นกล้า และครอบครัวของตนเอง

นายบุญหลาย บอกว่า แม้แม่กับภรรยาจะป่วยแต่ยังพอจะดูแลตนเองได้ ก่อนน้องต้นกล้าป่วย ตนก็เคยออกไปทำงานรับจ้างข้างนอก จนน้องป่วยเมื่อต้นปีจึงต้องหยุดมาดูแล ตอนนี้ไม่มีภาระอะไรแล้ว สามารถกลับไปทำงานเลี้ยงครอบครัว น่าจะพอทำให้มีกินมีใช้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง