บุกยึด 2 ล้านเม็ด บริษัทขนส่งรับจ้างส่งยาบ้า อ้างแค่รับฝาก

View icon 270
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเชียงราย บุกยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ซุกโกดังบริษัทขนส่ง ผู้จัดการสารภาพได้ค่าจ้างรับฝาก 20,000 บาท งานนี้ เจ้าหน้าที่ขยายผลอายัดทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท

บุกยึด 2 ล้านเม็ด บริษัทขนส่งรับจ้างส่งยาบ้า อ้างแค่รับฝาก
ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 และหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก สนธิกำลังเข้าตรวจค้นโกดังบริษัทขนส่ง ในพื้นที่บ้านป่ายางใหม่ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ช่วงเช้าเมื่อวาน หลังสืบทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่เข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ ผ่านบริษัทขนส่งเอกชน จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย ขับออกจากพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงติดตามรถที่เลี้ยวเข้าไปในโกดัง ก่อนปิดล้อมตรวจค้น พบชาย 3 คนกำลังขณะบรรจุยาบ้า 2 ล้านเม็ด

นายศักดา ผู้จัดการบริษัท รับสารภาพว่า รับฝากยาเสพติดได้เงินค่ารับฝาก 20,000 บาท ส่วนผู้ร่วมค้ายาเสพติดอีก 2 คน สารภาพว่า เป็นผู้ขนยาบ้ามาจากชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย มาส่ง ได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ขยายผลอายัดทรัพย์สินกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินในพื้นที่ ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จำนวน 2 หลัง, รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 2 คัน, รถกระบะบรรทุก จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนส่งสินค้าในบริษัท รถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 1 คัน วมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

สกัดจับนักบินขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ซิ่งแหกด่าน
ขณะเดียวกัน ตำรวจและทหารจังหวัดเชียงใหม่ จับกุมตัว นายจะคา อายุ 40 ปี พร้อมยาบ้า 2,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะ(เสริมโครงเหล็ก) รับสารภาพว่า รับจ้างลำเลียงยาบ้า จากชายไม่ทราบชื่อ - นามสกุล ซึ่งเป็นชนเผ่าชายแดนภาคเหนือได้ ให้ขนยาเสพติด 20 กระสอบ จากบริเวณสวนส้มทางไปบ้านหนองเต๋า ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง โดยตกลงค่าจ้าง 30,000 บาท

เมื่อทำงานสำเร็จ ให้นำไปทิ้งในจุดนัดหมาย ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ กระทั่งถึงเวลานัดหมายขับรถกระบะ ไปรับยาเสพติดยังจุดนัดหมาย เมื่อไปถึงมีคนมาช่วยกันขนขึ้นรถ และขับกลับตามเส้นทางเดิม จนมาเจอด่านตรวจ ด้วยความตกใจตจึงขับหนีชนรถเจ้าหน้าที่ และรั้วข้างทางกระทั่งถูกจับกุม

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูล นายจะคา เคยรับจ้างลำเลียงยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวนี้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท