กอดบริสุทธิ์ กอดได้ไม่บาปไม่ผิดศีล ลูกชายบวชเณรขอกอดแม่ กลับมาเซอร์ไพรส์ หลังไปสู้งานหาเงินที่ไต้หวัน 5 ปี

View icon 421
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ชาวเน็ตเห็นแล้วซาบซึ้ง น้ำตาไหลตาม เมื่อมีคุณแม่ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jojmjam1993” หรือ “จ๋อมแจ๋ม 4289” โพสต์คลิปวิดีโอที่ดูแล้วตื้นตัน พร้อมเขียนแคปชันว่า “เณรน้อยขอกอดแม่ แม่แอบกลับจากไต้หวันไปหา”

นอกจากนี้ยังอธิบายเรื่องราวว่า ตอนลูกชายอายุได้ 3 ขวบ แม่ไปทำงานที่ไต้หวัน เวลา 5 ปี 5 เดือน ถึงได้กลับบ้าน เพราะย้ายโรงงานใหม่ ต่อวีซาใหม่ เพิ่งขอลาพักร้อนกลับบ้านได้ 2 อาทิตย์ พอกลับมาอีกทีลูกโตเป็นหนุ่มน้อยแล้ว โดยกลับมาเซอร์ไพรส์ลูกบวชเป็นเณรน้อย กระทั่งลูกบอกว่า ขอกอดแม่ได้ไหมแค่ครั้งหนึ่ง ยาย ๆ จึงบอกว่า กอดได้แม่แท้ ๆ

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นกอดด้วยความรักและคิดถึง ของแม่กับ “น้องไตเติ้ล” ลูกชายที่บวชเณรภาคฤดูร้อน หลังจากแม่เดินทางกลับบ้านมาเซอร์ไพรส์ เพราะไปสู้งานขายแรงที่ต่างแดนนานหลายปี ลูกเณรอยากจะกอดและหอมแม่ จึงได้ถามก่อนว่าขอกอดแม่ได้ไหมสักครั้ง เพราะกลัวจะเป็นบาปและผิดศีล ซึ่งยาย ๆ บอกว่ากอดได้ เพราะเป็นแม่แท้ ๆ ก่อนเข้าสวมกอด และหอมแม่ จนทำเอาแม่น้ำตาไหลด้วยความตื้นตัน จากนั้นต่อมา หลังจากสึกเพื่อเตรียมไปโรงเรียนตอนเปิดเทอม แม่กับลูกชายยังไปปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 ที่วัดใหม่สันติ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาชาวเน็ตส่วนใหญ่น้ำตาไหลตาม พร้อมกับบอกว่ากอดได้ เป็นกอดบริสุทธิ์ แม้จะบวชเป็นพระ ก็กอดได้ เพราะไม่ว่าลูกจะอยู่สถานะใด แม่ก็คือพระในบ้าน บุพการี คือ ผู้เปี่ยมด้วยความบริสุทธิ์ ตามพระพุทธศาสนา มารดาแท้ ๆ กอดได้ โดยหลายคนบอกว่า มองทะลุผ้าเหลือง ดูในฐานะแม่ที่กอดลูก ทุกอย่างอยู่ที่เจตนา น่ารักและปลาบปลื้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง