จับจริง ติดจริง ไม่รอลงอาญา รวบแอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ”

จับจริง ติดจริง ไม่รอลงอาญา รวบแอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ”

View icon 299
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 16.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” ไม่สำนึกโพสต์ชวนเยาวชนแว๊นป่วนเมืองกว่า 30 คัน ตำรวจเอาจริง จับจริง ติดจริง  ไม่รอลงอาญา

14 พ.ค.67  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี มีการแถลงข่าวหลังควบคุมตัวนายชัยพร อายุ 23 ปี นายพล (นามสมมติ)อายุ 18 ปี นายธรณ์ (นามสมมติ)อายุ 19 ปี นายอัง (นามสมมติ) อายุ 18 ปี  พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 6 คัน   โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายชัยพร ซึ่งเป็นแอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” ในข้อหา ขับรถไม่คำนึกถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกาย และความเดือดร้อนของผู้อื่น และร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผู้จัด โฆษณา ประกาศ ชักชวน หรือดำเนินการด้วยวิธีการใดเพื่อให้มีการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต  จำคุก 5 เดือน 30 วัน ไม่รอลงอาญา และริบรถจักรยานยนต์  

ส่วนเยาวชนอีก 3 ราย ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามแข่งขันรถในทาง และขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน ฯ และขับรถโดยไม่ค านึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือนร้อนของผู้อื่น  กักขัง 1 เดือน ไม่รอลงอาญา และริบรถจักรยานยนต์

การจับกุมนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เกี่ยวกับกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวแข่งซิ่งบนถนน และก่อความเดือดร้อนรำคาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจนนทบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบและตรวจยึด รถจยย.ที่ทำการแข่งขันกันมาได้หลายคัน และได้ทำการหาหลักฐาน เพื่อสืบทราบกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันแข่งขัน

จนทราบว่าเพจแว๊นนนท์กลุ่ม “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” มีการโพสต์ชักชวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามจนรู้ตัวแอดมินเพจ และทำการจับกุมตัวมานำเดินคดี ส่งฟ้องศาลโดยไม่รอลงอาญา 

จากการสอบสวนนายชัยพร หรือบอล แอดมินเพจ สารภาพว่า โพสต์ชักชวนจริง เคยมีประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 1 ครั้งที่ สภ.บางบัวทอง เป็นการโพสต์ชักชวนเช่นเดียวกัน เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และเคยรับปากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะเลิกนัดรวมตัวแข่งรถแล้ว

เบื้องต้นถ้าเยาวชนที่โดนจับทำความผิดครั้งแรก จะเรียกผู้ปกครองเพื่อมาลงบันทึก แต่ถ้าถูกจับกุมครั้งที่ 2 จะดำเนินคดีทางผู้ปกครองและตัวของเยาวชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง