บุกช่วย นทท.หนุ่ม ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้าน

บุกช่วย นทท.หนุ่ม ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้าน

View icon 206
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กงสุสฯ ร้องตำรวจบุกช่วย นทท.หนุ่มชาวอินโด ถูกอุ้มจากหาดใหญ่มาพัทลุง เรียกค่าไถ่ 2.3 ล้าน บ้านที่ถูกนำตัวไปกักขัง เกี่ยวโยงกับญาติฝั่งภรรยาของเสี่ยแป้งนาโหนด

วันนี้ (14 พ.ค.67) ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง สนธิกำลังกับหน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง ตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พัทลุง เข้าช่วยเหลือ นายชาวานา อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเชีย หลังได้รับแจ้งจากนายแดเนียล ซิโฮมบิง รองกงสุล สถานกงสุลสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา ว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.67 เวลาประมาณ 13.00 น. สถานกงสุลฯ ได้รับการประสานงานจากสถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ว่า Mr.SYAWANA (ชาวานา) อายุ 29 ปี สัญชาติ อินโดนีเซีย ถูกชายไทยไม่ทราบจำนวนมารับตัวไปจากพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และพามายังพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

นายชาวานา ถูกกลุ่มชายไทยซ้อมทรมานแล้วได้มีการอัดคลิปวิดีโอ ส่งไปยังน้องสาวของนายชาวานา ที่ประเทศอินโดนีเซียพร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงินไทยจำนวน 2.3 ล้านบาท โดยทางญาติของนายชาวานา ได้โอนเงินมาแล้ว 8 แสนบาท ต่อมานายชาวานา ได้ขอโช้โทรศัพท์จากคนที่ดูแล แอบส่งโลเกชันให้น้องสาว ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ในวันนี้

จากการเข้าตรวจค้น ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ดูแลและกักขังนายชาวานา จำนวน 3 คน ทราบชื่อคือนายรูสวัณ นายไซดี ชาวจังหวัดนราธิวาส และนายวีระศักดิ์ ชาวจังหวัดพัทลุง พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน1 กระบอก กุญแจมือ 1 อัน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง และนำตัวนายชาวานา ผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม

สำหรับขบวนการอุ้มเรียกค่าไถ่ชาวอินโดนนีเชีย เบื้องต้นตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุและหัวหน้าขบวนการเป็นใคร แต่ในเบื้องต้น มีรายงานว่าบ้านที่นักท่องเที่ยวชาวอินโดถูกนำตัวมากักขังระหว่างเรียกค่าไถ่ เป็นบ้านของญาติฝั่งภรรยาของเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาแหกหักหลบหนีระหว่างนำตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังจับกุมตัวไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง