เจ้าของล้งทุเรียน ถูกหลอกขายทุเรียนทิพย์

View icon 37
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของล้งรับซื้อทุเรียนกว่า 10 ราย ในจังหวัดจันทบุรี แจ้งจับขบวนการนายหน้าสุดแสบปลอมตัวเป็นเจ้าของสวน หลอกทำสัญญาขายทุเรียนทิพย์ ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าของล้งรับซื้อทุเรียนกว่า 10 ราย นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี หลังถูกขบวนการอ้างเป็นเจ้าของสวน หลอกทำสัญญาเหมาซื้อตัดทุเรียน จากนั้นเจ้าของล้งแต่ละคนก็โอนเงินจ่ายค่ามัดจำตั้งแต่ 100,000 ไปจนถึง 400,000 บาท แต่เมื่อถึงวันครบกำหนดเข้าตัด ปรากฎว่าทุเรียนที่ทำสัญญาเหมาไว้ มีคนมาตัดไปแล้ว กระทั่งผู้เสียหายทั้งหมดมารู้ตัวอีกทีว่าโดนหลอก ก็โอนเงินให้กับมิจฉาชีพไปแล้ว 

จากพฤติการณ์ของแก๊งหลอกขายทุเรียนเชิดเงิน จะมีนายหน้าเป็นชายคนหนึ่งชื่อวัน มาติดต่อว่าจะขายเหมาทุเรียนให้ จากนั้นก็จะพาคนตัดไปดูสวนทุเรียน อ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของสวน และพูดคุยจนคนตัดหลงเชื่อจ่ายมัดจำรายละแสน ถึง 100,000 ไปจนถึง 400,000 บาท แต่เมื่อถึงวันครบกำหนดสัญญาได้เข้ามาที่สวน กลับพบว่าทุเรียนที่เหมาไว้ถูกตัดไปแล้ว ซ้ำ นายวัน ก็ไม่ใช่เจ้าของสวนตัวจริง

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า แก๊งมิจฉาชีพ ทำกันเป็นขบวนการ โดยจะมีผู้ก่อเหตุที่แอบอ้างเป็นเจ้าของสวน นายหน้า และผู้เช่าสวน ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมมิจฉาชีพ มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง