อาลัย บุ้ง ทะลุวัง

View icon 30
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 04.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลังประท้วงด้วยการอดอาหารมานาน 108 วัน เมื่อวานนี้ "บุ้ง ทะลุวัง" ก็ได้เสียชีวิตลง จากภาวะหัวใจหยุดเต้น ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ไปร่วมไว้อาลัยที่หน้าศาลอาญา พร้อมกล่าวความในใจถึงผู้ที่จากไป

เรื่องการเสียชีวิตของ นางสาวเนติพร หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการช่วงประมาณ 11.22 น. ของเมื่อวาน หลังส่งตัว "บุ้ง" ไปรักษาอาการหัวใจหยุดเต้น ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

จากนั้นกรมราชทัณฑ์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องการดูแลอาการป่วยของ "บุ้ง" ว่าที่ผ่านมาได้ดูแลอย่างไรไปบ้าง พร้อมกับระบุจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ดำเนินการผ่าชันสูตรพลิกศพ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต ให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรม

แน่นอนว่าเรื่องนี้ทางทนายความก็เห็นด้วย ส่วนเรื่องการจัดการทรัพย์สิน และมรดกตามที่ระบุไว้ในพินัยกรรม รวมถึงหนังสือแสดงเจตจำนงค์ขอบริจาคร่างกาย ยังต้องขอกลับไปศึกษาดูเอกสารตัวจริง ว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่

ส่วนที่หน้าศาลอาญาตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงช่วงค่ำ ตัวแทนกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ร่วมกันทำกิจกรรมจุดเทียน ผลัดกันกล่าวคำไว้อาลัยให้กับ "บุ้ง" โดยมีตัวแทนฝ่ายการเมืองร่วมสังเกตการณ์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยภายในศาลอาญาอย่างเข้มงวด

สำหรับ "บุ้ง ทะลุวัง" ถูกขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม หลังถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน กรณีละเมิดอำนาจศาล และถอนประกันในคดี ม.112 ก่อนที่เจ้าตัวจะอดอาหารและน้ำประท้วง ถึงปัจจุบันรวมเวลาทั้งหมด 108 วัน