สื่อนอกรายงานข่าว "บุ้ง ทะลุวัง" นักเคลื่อนไหวชาวไทย เสียชีวิต

View icon 39
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง อาทิ บีบีซี, รอยเตอร์ส, ไทมส์ รวมทั้งสื่อฝั่งเอเชีย อย่าง ซีเอ็นเอ และเดอะสเตรทไทมส์ ต่างรายงานข่าวการเสียชีวิตของ "บุ้ง ทะลุวัง" นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวไทย ที่เสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัว

โดย สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าวว่า นักเคลื่อนไหวชาวไทยเสียชีวิตระหว่างถูกคุมขัง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองของไทยเสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัว หลังอดอาหารประท้วง ก่อนการพิจารณาคดีในข้อหาต่าง ๆ รวมถึงการดูหมิ่นสถาบันกษัตริย์ และเธอยังมีคดีอยู่อีก 7 คดี นอกจากนี้ ยังระบุว่า นับแต่ปี 2563 มีผู้ต้องข้อหา ม.112 จำนวน 272 คน โดย 17 คน ถูกจำคุกระหว่างรอพิจารณาคดี

นอกจากนี้ ผู้แทนทูตหลายประเทศในไทยยังโพสต์อาลัยต่อการเสียชีวิตของ "บุ้ง" ด้วย โดย นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความลงใน "เอ็กซ์" หรือ "ทวิตเตอร์" ว่า "เราเสียใจที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตอันน่าเศร้าของ บุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและมิตรสหายของเธอ"

ขณะที่ นายมาร์ห กูดดิง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้โพสต์ว่า "รู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินข่าวการจากไปของ บุ้ง เนติพร ในวันนี้ และขอส่งความห่วงใยไปยังผู้เป็นที่รักของเธอ"