ญาติสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรร่าง บุ้ง ทะลุวัง

View icon 26
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้านี้ ญาติของ "บุ้ง ทะลุวัง" พร้อมทนายความด้านสิทธิมนุษยชน เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ และเป็นพยาน ในการชันสูตรร่างของ "บุ้ง" เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง คาดทราบผลเย็นวันนี้

จากกรณีการเสียชีวิตของ นางสาวเนติพร หรือ "บุ้ง" ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง วานนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรพลิกศพ "บุ้ง" โดยมีพี่สาวของ บุ้ง มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย ส่วนพ่อและแม่ไม่มา เพราะยังทำใจไม่ได้

ทนายกฤษฎางค์ เผยว่า คำแถลงของกรมราชทัณฑ์ ที่ระบุว่า "บุ้ง" เสียชีวิตจากสาเหตุ "หัวใจล้มเหลว" เป็นการใช้คำพูดที่กว้างเกินไป ต้องให้แพทย์ทำการผ่าชันสูตร เพื่อพิสูจน์ให้กระจ่างว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เกิดจากอะไร คาดว่าผลชันสูตรจะทราบเย็นนี้

ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ แถลงข่าวยืนยันเรื่องการดูแลอาการป่วยของ "บุ้ง" ว่าได้ดำเนินการตามมาตรฐานทางการแพทย์ ปัญหาสำคัญคือเรื่องการให้วิตามินเสริมที่ไม่สามารถให้กับ "บุ้ง" ได้ทางสายน้ำเกลือ ต้องให้กินเพื่อเสริมภูมิต้านทาน แต่ที่ผ่านมา "บุ้ง" ปฏิเสธที่จะกินมาโดยตลอด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก็ยังต้องรอฟังผลการชันสูตรจากแพทย์ จึงจะทราบแน่ชัดได้