เร่งสอบสมุน เสี่ยแป้ง นาโหนด อุ้มรีดชาวอินโดนีเซีย

View icon 112
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเร่งสอบปากคำลูกน้อง เสี่ยแป้ง นาโหนด กับพวก หลังอุ้มนักธุรกิจชาวอินโดนีเซีย ขณะที่การสืบสวนพบสาเหตุจากการหักหลังเรื่องยาเสพติดของขบวนการค้ายาข้ามชาติ

โดยเช้าวันนี้ พลตำรวจตรี ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อม พันตำรวจเอก สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 เบิกตัว นายวีระศักดิ์ หรือ ปาน ชาวจังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาก่อเหตุอุ้มนายชาวานา อายุ 29 ปี นักธุรกิจชาวอินโดนีเซีย จากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไปกักขังและทำร้ายร่างกาย และเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้านบาท ในบ้านหลังหนึ่ง ที่ตำบลท่าแค อำเภอเมืองพัทลุง ไปสอบปากคำ หลังการสืบสวนพบว่า บ้านที่ก่อเหตุเป็นบ้านของญาติภรรยา นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาที่หลบหนีการควบคุมตัวจากเรือนจังหวัดนครศรีธรรมราช และ นายวีระศักดิ์ เป็นมือขวาของเสี่ยแป้ง อีกคนหนึ่ง

ซึ่งระหว่างเดินเข้าห้องสอบปากคำ นายวีระศักดิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงสาเหตุที่เรียกเงินค่าไถ่มากกว่า 2.3 ล้านบาท และความเชื่อมโยงกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด

ขณะที่ ตำรวจได้แยกสอบปากคำ นายรูสวัณ และ นายไซดี ชาวจังหวัดนราธิวาส ที่ร่วมมือกับนายวีระศักดิ์ กักขังนายชาวานา ซึ่งตำรวจกันไว้เป็นพยาน โดยทั้ง 2 คนบอกว่า มาจากจังหวัดนราธิวาส 5 วันแล้ว โดยเพื่อนชวนมาทำงาน แต่ไม่รู้ว่างานอะไร และวันนี้จะกลับบ้านที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

จากการสืบสวนของตำรวจพบเบาะแสว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ได้ติดต่อทำธุรกิจสีเทากับชาวอินโดนีเซีย โดยมีการนัดส่งสินค้าผ่านเส้นทางอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แล้วราว 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ชาวอินโดนีเซียยังจ่ายเงินไม่ครบตามสัญญา จึงมีการติดต่อให้นายชาวานา ไปรอทีมงานอยู่ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ก่อนที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด จะให้นายวีระศักดิ์ ไปอุ้มตัวมากักขังไว้เป็นตัวประกัน เพื่อแลกกับเงินค่าสินค้าที่ยังเหลืออยู่