เปิดไทม์ไลน์คดีอุ้มฆ่า หนุ่มชาวเกาหลีใต้

View icon 24
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีอุ้มฆ่าหนุ่มชาวเกาหลีใต้ แล้วนำศพไปอำพรางยัดใส่ถังถ่วงน้ำ ตำรวจบอกว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนา ที่เชื่อได้ว่าชาวเกาหลีใต้ทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องอย่างไรในคดีนี้ จนนำไปสู่การออกหมายจับ ที่สำคัญตอนนี้รู้แล้วว่าเป้าหมายทำไปทำไม

เริ่มจากดูภาพวงจรปิดกันก่อน นายโรห์ อึนจง ชาวเกาหลีใต้ พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมย่านคลองตัน เดินทางด้วยรถรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไปเที่ยวสถานบันเทิงย่าน RCA ช่วงค่ำของวันที่ 2 พฤษภาคม

จากนั้น นายโรห์ ได้เจอเพื่อนชาวเกาหลีใต้ ก่อนจะถูกพาตัวไปขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา เวลาประมาณ 02.18 น. ไปทางถนนพระราม 9 เข้าซอยกำแพงเพชร 7 วนเวียนไปมา ก่อนจะเห็นภาพสุดท้ายที่หน้าวัดพระราม 9 ช่วงประมาณ 02.45 น.

คุณพิธพงษ์ ได้รับการยืนยันข้อมูลจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ว่า หนึ่งในคนร้ายที่ถูกจับกุมให้การรับสารภาพว่า ตอนนั้นเห็นว่าผู้เสียชีวิตมีเงินมาก เลยวางแผนให้กินยานอนหลับ เพื่อจับตัวไปเรียกค่าไถ่ แต่ นายโรห์ เกิดตื่นขึ้นมาระหว่างอยู่บนรถ จึงร่วมกันทำร้ายร่างกาย และใช้เชือกรัดคอจนหมดสติ มารู้อีกทีตอนอยู่ที่ย่านร่มเกล้า ว่าเสียชีวิต จึงคิดแผนอำพรางศพ นำร่างไปยัดใส่ถังถ่วงน้ำ

สอดคล้องกับภาพหลักฐานเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่คนร้ายขับรถมุ่งหน้าไปที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เหมือนจะไปสำรวจดูสถานที่อำพรางศพ

จากนั้นก็ไปติดต่อขอเช่ารถกระบะคันหนึ่งกับบริษัทเอกชน แล้วก็ขับตระเวนไปซื้อถังพลาสติกขนาด 100 ลิตร แล้วกลับมาที่อ่างเก็บน้ำอีกทีตอนประมาณ 17.34 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคม

แล้วก็จะเห็นภาพรถของผู้ต้องหากลุ่มนี้อีกที วนเวียนช่วงประมาณ 3-4 ทุ่ม จนมาเห็นภาพแบบเต็มคันรถอีกทีตอนประมาณ 22.43 น.

แล้วนำรถกระบะคันนี้ไปคืนบริษัทเช่ารถในวันที่ 5 พฤษภาคม จากหลักฐานทั้งหมดนี้ค่อนข้างชัดเจนว่า ทั้ง 3 คนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงมือ ชนวนเหตุเป็นเรื่องเงิน

ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาอ้างกับแม่ว่า ผู้เสียชีวิตนำยาเสพติดไปทิ้ง จึงให้ส่งเงินมาไถ่ตัว เชื่อว่าเป็นเพียงคำกล่าวอ้าง แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง แล้วช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง