ตร.เกาหลีจับแล้ว 1 ผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าชายเกาหลีใต้ยัดถัง

ตร.เกาหลีจับแล้ว 1 ผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าชายเกาหลีใต้ยัดถัง

View icon 200
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเกาหลีออกหมายแดง ชาวเกาหลี 3 คน เอี่ยวฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดถัง ล่าสุดทางการเกาหลีจับได้แล้ว 1 คน หลังก่อเหตุหลบหนีเข้าประเทศ

ความคืบหน้าวันนี้ (13 พ.ค.67) คดีกลุ่มชายชาวเกาหลีใต้ร่วมกันอุ้มเพื่อนร่วมชาติ รีดค่าไถ่ 3 ล้านบาท ก่อนถูกฆ่ายัดถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวน 3 ราย จากการตรวจสอบข้อมูลจากตม. พบว่าจำนวน 2 รายได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วแต่อีก 1 ราย ซึ่งพบเพียงเดินทางเข้ามาประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไม่พบมีการเดินทางออก

คือ 1.นายคิม (Mr.KIM HYEONGGWON) หลบหนีไปที่ประเทศเมียนมา นายลี (Mr.LEE YOUNGJIN) หลบหนีไปประเทศกัมพูชา และ 3.นายลี โรอุน (Mr.LEE ROUN) เดินทางกลับประเทศเกาหลี

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คนร้ายอุ้มฆ่าหนุ่มเกาหลีใต้ มี 3 คน ต่างแยกย้ายกันหลบหนีออกจากไทยไปคนละประเทศ

ล่าสุดทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News สอบถามไปยัง พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เผย ตำรวจเกาหลีใต้ได้ออกหมายแดง(หมายจับ) ชาวเกาหลี 3 คน ขณะนี้ทางการเกาหลีใต้ สามารถจับได้แล้ว 1 คน คือ นายลี โรอุน (Mr.LEE ROUN) หลังก่อเหตุหลบหนีไปที่กรุงโซล

ส่วนความคืบหน้าทางคดีในประเทศไทย อยู่ในช่วงขั้นตอน พิสูจน์ยืนยันศพ ว่า เป็นบุคคลที่สูญหายหรือไม่ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน ส่วนภรรยาคนไทย ของ 1 ในผู้ต้องหายังไม่มีความเกี่ยวข้องในเบื้องต้น

ทั้งนี้ ทางการไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย มีการประสานกับทางสถานทูตเกาหลีและตำรวจเกาหลี ในการขอข้อมูลและมีการประชุมร่วมกัน โดยทางเกาหลีพร้อมประสานความร่วมมือในการติดตามจับคนร้ายกลุ่มนี้ เนื่องจากมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน

สำหรับข้อมูลของผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน เบื้องต้นทราบว่า นายคิม มีภรรยา และ ลูก เป็นคนไทย และพักอยู่ในประเทศไทยมาตลอด ส่วน นายโร ผู้เสียชีวิต มีทั้งภรรยาชาวไทย และ ภรรยาชาวเกาหลีใต้ ที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทย เนื่องจาก หญิงชาวไทยชักชวนให้มาลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง