เพื่อนบ้านระอา ลุงใจบุญ เลี้ยงนกพิราบ ทำเดือดร้อนทั้งซอย

View icon 61
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 17.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณลุงหัวดื้อ อ้างตัวเองเป็นคนมีเมตตา ให้อาหารนกพิราบกว่า 200 ตัว ทุกเช้า แต่เพื่อนบ้านเดือดร้อนหนัก

เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้" โพสต์คลิปขณะที่ชายคนหนึ่ง มีปากเสียงเพื่อนบ้าน สาเหตุมาจากให้อาหารนกพิราบกว่า 200 ตัว ทุกวัน แต่จุดที่ให้อาหาร กลับเป็นถนนส่วนกลางในหมู่บ้าน ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งเรื่องกลิ่นเหม็นสะสม ความสกปรกของขี้นก และเสี่ยงทำให้เกิดเชื้อโรค

เบื้องต้นกลุ่มเพื่อนบ้านกว่า 30 คน รวมตัวร้องเรียนเทศบาลนนทบุรีหลายครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงว่ากล่าวตักเตือน แต่สุดท้ายชายคนนี้ก็กลับมาให้อาหารนกอีก แม้กระทั่งภรรยาผู้ก่อเหตุเอง ยังเห็นด้วยกับเพื่อนบ้านเลย

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยติวานนท์ 13 แยก 3 ตำบลบางกระสอ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นบ้านทาวน์เฮาส์ปลูกติดกัน 22 หลังคาเรือน 2 ฝั่ง กลางซอยมีนกพิราบประมาณ 200 ตัว บินมาเกาะสายไฟฟ้าบ้านตรงข้าม กับบ้าน "ลุงตี๋" อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นชายในคลิป ส่วนถนนหน้าบ้านของลุงตี๋ พบร่องรอยเศษขี้นก จากการสังเกตพบชาวบ้านบางราย มีการนำป้ายมาติดเขียนว่า "อย่าให้อาหารนกหน้าบ้านฉัน"

ลุงตี๋ คุยกับทีมข่าวว่า เพิ่งให้อาหารนกมาได้ 1 ปี รู้ว่ามีคนเกลียดทั้งหมู่บ้าน แต่ไม่สนใจ เพราะเป็นคนรักสัตว์ หากไม่ให้อาหาร นกก็คงไม่มีอะไรกิน และให้อาหารแค่หน้าบ้านตนเอง ไม่ใช่หน้าบ้านคนอื่น ถ้ากลัวเชื้อโรค ก็ป้องกันโดยการใส่แมสก์ ล้างมือ

ส่วนตัวจะให้อาหารนก ช่วง 08.45 น. ครั้งละประมาณ 2 กิโลกรัม วันละครั้ง ครั้งละ 5-7 นาที แล้วก็บินจากไป จากนั้นทำความสะอาดทั้งหมด แต่คนที่ไม่ชอบ ก็จะสร้างวลีต่าง ๆ นานา และแสดงท่าทีต่อต้าน ยืนยันจะให้อาหารนกจนกว่าจะตาย หรือมีคำสั่งศาลให้หยุด

ขณะที่เพื่อนบ้านรั้วติดกับบ้านลุงตี๋ บอกว่า เดือดร้อน เพราะลุงตี๋ให้อาหารช่วงเช้า แล้วนกจะบินมาอยู่ตรงหน้าบ้าน มีฝุ่นขาว ๆ กระจายเต็มไปหมด ต้องรีบปิดประตูเข้าบ้าน เพราะนกพิราบมีเชื้อโรค อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการ มีเด็กเล็กอยู่ในหมู่บ้านจำนวนมาก หากติดเชื้อ จะรักษายาก

เพื่อนบ้านอีกคน ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย บอกว่า ยังอยากมีชีวิตอยู่นาน ๆ แต่ถ้าไม่จัดการเรื่องนก อาจตายเร็วขึ้น หลังคาบ้านมีแต่ขนนก ขี้นก คนที่ให้อาหารนกบอกว่าพระเจ้าสั่งมา บอกว่าถนนเป็นของพระเจ้า 15.00 น. ไปเลี้ยงนกพิราบที่ซอย 4 ตอน 08.00 น. มาเลี้ยงที่หน้าบ้านตัวเอง ตอนนี้เดินไปไหนไม่ได้ ต้องใส่แมสก์ ค่าน้ำก็เพิ่มขึ้น ต้องฉีดน้ำล้างขี้นกทุกวัน

ส่วน ภรรยาลุงตี๋ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับนกพิราบไปให้หมด พูดกับสามีหลายครั้ง แต่สามีดื้อ คนในครอบครัวพูดเตือนไม่รู้กี่รอบ ก็ไม่ฟัง คนด่าทั้งหมู่บ้าน แต่ถูกด่าก็ยังทำหูทวนลม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง