โคราช พระใจเด็ดจับโจรใจบาปงัดตู้บริจาคขโมยเงินวัด

โคราช พระใจเด็ดจับโจรใจบาปงัดตู้บริจาคขโมยเงินวัด

View icon 166
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระสงฆ์ใจเด็ด รุมจับโจรใจบาปแอบงัดตู้บริจาควัดหนองตาคงโคราช เกือบโดนแทงสวน ฟากโจรใจบาปจนมุม สารภาพมีคนจ้างทำให้เงิน 1,000 บาท

โคราช วันนี้(16 พ.ค.2567) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพระสงฆ์อยู่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา โพสต์คลิป ถูกคนร้ายเป็นชายเข้ามางัดตู้บริจาค ก่อนจะถูกพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดและชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางเป็นธนบัตรใบละ 20 บาทจำนวนหลายใบ โดยพระสงฆ์ช่วยกันนำเศษผ้าจีวรพันมือไขว้หลังของคนร้ายไว้เพื่อไม่ให้หลบหนี

จากการลงพื้นที่พบว่าวัดดังกล่าวคือ วัดหนองตาคง หมู่ 8 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยพระอาจารย์สำราญ หิตกาโม เจ้าอาวาสวัดหนองตาคง และชาวบ้านพาเดินดูจุดเกิดเหตุที่มีการงัดตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญ พบว่าได้เงินไป 1,000 กว่าบาท ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรใบละ 20 บาทที่ชาวบ้านได้บริจาคทำบุญในวันพระที่ผ่านมา ในช่วงที่เกิดเหตุ เกิดขึ้นเวลา 18.50 น.วานนี้(15 พ.ค.2567) เจ้าอาวาสดูกล้องวงจรปิดภายในกุฏิก่อนจะพบว่าคนร้ายใช้อุปกรณ์งัดยาง งัดประตูเข้าไป และไปงัดตู้บริจาคได้เงินไปจำนวนหนึ่ง จึงโทรศัพท์เรียกพระลูกวัดที่อยู่ภายในวัดมาช่วยกันจับกุม ซึ่งก็มีพระสงฆ์ที่ช่วยกันอยู่ประมาณ 3-4 คน ได้นำเศษผ้าจีวร ประคตเอวพระ มัดที่มือเอาไว้เพื่อป้องกันการหลบหนี

เมื่อสอบถามพบว่าชายคนดังกล่าว คือนายณธพล อายุ 27 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา ขี่รถักรยานยนต์สีแดงมาคนเดียว เพื่อตระเวนลักทรัพย์ภายในวัด โดยตอนจับกุมก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แต่พบหลักฐานธนบัตรใบละ 20 บาท อยู่ภายในกระเป๋ากางเกงจำนวนมาก จึงจำยอมด้วยหลักฐาน

นอกจากนี้ เมื่อสอบถามเพิ่มเติมยังทราบอีกว่า มีคนจ้างวานมา จะให้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาทต่อวัน แต่ต้องทำยอดในการตระเวนลักทรัพย์ในแต่ละวัด ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำมาให้กับผู้ว่าจ้างทั้งหมดโดยจะแบ่งสายกันทำงาน จึงคาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะทำการเป็นขบวนการหรือเป็นแก๊ง เพราะหลายวัดในพื้นที่ก็โดนแบบนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ตอนที่ช่วยกันจับคนร้าย พระลูกวัดก็เกือบโดนที่งัดยางแทง แต่โชคดีที่กระโดดหลบทัน