แม่ ขอความเป็นธรรมคู่กรณีเฉี่ยวชนลูกเสียชีวิต

View icon 27
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่ของหญิงอายุ 19 ปี ไปขอความช่วยเหลือทางคดี ที่ลูกสาวถูกคู่กรณีเป็นรถเก๋ง และรถบรรทุกเฉี่ยวชนในซอยแคบ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต คดีนี้ตำรวจพยายามให้ความเป็นธรรมแล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่การเยียวยา ซึ่งผ่านมาถึงตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี

ผู้เป็นแม่ชื่อว่า นางสาวเพ็ญ อายุ 39 ปี ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย หรือโรคโลหิตจาง มาร้องขอความช่วยเหลือ เพราะลูกสาวมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เหตุเกิดปากซอยเอกชัย 69 เขตบางบอน เมื่อวันที่ 7 กันยายนปีที่แล้ว

นางสาวเพ็ญ บอกว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. ยังเป็นเวลาห้ามรถบรรทุกวิ่ง ลูกสาวได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปในซอยดังกล่าว ซึ่งมีสภาพเป็นซอยแคบรถวิ่งสวนกันไปมาภายในซอย จังหวะนั้นก็ขี่ต่อท้ายรถบรรทุพ่วง โดยมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่อยู่ข้างหน้า โดยรถคันที่ 1 และ 2 ได้ขี่แซงผ่านรถบรรทุกไปได้ แต่รถของลูกสาวแซงไม่พ้น ถูกรถเก๋งเฉี่ยวล้ม แล้วถูกล้อหลังของรถบรรทุกทับร่างเสียชีวิต

ที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาจาก พ.ร.บ. รถ แต่ญาติมาขอยืมแล้วก็โกงเงินไป ต้องยืมเงินบริษัทมาจัดงานศพให้ลูก ส่วนเรื่องทางคดี ตำรวจ สน.ท่าข้าม มองว่าเป็นความประมาทของผู้เสียชีวิต จึงให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 ฝ่าย เจรจาไกล่เกลี่ยกัน แต่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเยียวยาใด ๆ เกิดขึ้น จึงมาขอความช่วยเหลือ

จริงอยู่ที่คดีนี้ผู้เสียชีวิตอาจเป็นฝ่ายผิด แต่ก็อยากเรียกร้องให้คู่กรณีทั้ง 2 คัน ดำเนินการตามข้อตกลงไกล่เกลี่ย หรืออย่างน้อยเยียวยาเงินบางส่วนให้แม่ของผู้เสียชีวิตก็ยังดี จะได้เริ่มต้นชีวิตตั้งหลักใหม่ได้บ้าง