จับหนุ่มปากีฯ- สาวไทย ฆ่าโหดหนุ่มอินเดียทิ้งศพริมทาง คาดปมหักธุรกิจ

จับหนุ่มปากีฯ- สาวไทย ฆ่าโหดหนุ่มอินเดียทิ้งศพริมทาง คาดปมหักธุรกิจ

View icon 120
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มปากีฯ- สาวไทย จ่อยิงท้ายทอยหนุ่มอินเดีย โยนศพทิ้งริมทาง จ.พังงา คาดปมหักธุรกิจ หลอกเอาเงินผู้ตายไปลงทุน ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

วันนี้ (19 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 8, พิสูจน์หลักฐาน และ ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายยาเซอร์ (Mr.Yasir) สัญชาติปากีสถาน อายุ 33 ปี และ นางคาดิจายาซิร์ สัญชาติไทย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพังงาที่ จ.120-121/67 ลงวันที่ 18 พ.ค.67 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธไปในทาง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” และยึดของกลาง อาวุธปืนยี่ห้อ CZ จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด, รถยนต์เก๋งสีขาว 1 คัน รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายรายการ
  
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพบศพชายชาวต่างชาติถูกทำร้ายเสียชีวิต บริเวณริมถนน หมู่ 3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบศพนายเพาลูส (Mr.Poulose) ชายชาวอินเดีย ลักษณะท้ายทอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนทะลุแก้มข้างซ้าย หลังจากเสียชีวิตคนร้ายได้นำศพมาโยนทิ้งริมถนนบริเวณที่เกิดเหตุและหลบหนีไป ซึ่งกรณีดังกล่าวส่งกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีโดยเร่งด่วน

ต่อมาสืบสวนพบว่า นายเพาลูสเดินทางมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 เข้าพักที่คอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายยาเซอร์ และนางคาดิจายาซิร์ จึงได้ขอหมายค้นและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 นายยาเซอร์ และนางคาดิจายาซิร์  พร้อมด้วยผู้ตายได้โดยสารรถยนต์เก๋งมุ่งหน้าไปพื้นที่ จ.พังงา ซึ่งระหว่างทางผู้ตายกับนายยาเซอร์ เกิดมีปากเสียงกัน นายยาเซอร์จึงบอกให้นางคาดิจายาซิร์ขับรถไปจนถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นนายยาเซอร์ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายในรถจนเสียชีวิต และลากศพลงไปทิ้งไว้บริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนหลบหนีไปที่บ้านพักในพื้นที่ ต.โคกกลอย จ.พังงา เพื่อล้างรถ ทำลายหลักฐาน และนำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นได้นำทรัพย์สินส่วนตัวของผู้ตายที่ติดตัวไว้ไปเก็บที่คอนโดในพื้นที่ ต.วิชิต จ.พังงา

เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคนดังกล่าว จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ก่อนแจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย จ.พังงา เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุในคดีนี้อาจเกิดจากการที่ผู้ต้องหาหลอกเอาเงินผู้ตายไปลงทุน เป็นเหตุให้วันเกิดเหตุผู้ตายและนายยาเซอร์ มีปากเสียงกัน จนนายยาเซอร์ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายดังกล่าว เบื้องต้น นายยาเซอร์ยังให้การปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง