รวบหมอดู อ้างสะเดาะเคราะห์ ติดต่อเทพแก้กรรม

View icon 67
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 16.08 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบแล้ว หมอดู รับสะเดาะเคราะห์กรรม อ้างสื่อสารกับเทพได้ อยากดวงดี ให้โอนเงินมา มีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 100 คน

ตำรวจสืบหาเบาะแสและเข้าจับกุม หมอดู ฉายาจักรกรี เชียงใหม่ อายุ 37 ปี ในข้อหา "ฉ้อโกง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น" โดยเปิดเพจเฟซบุ๊ก รับดูดวง หากินกับความเชื่องมงาย แล้วหลอกให้โอนเงินมากขึ้น ๆ อ้างติดต่อกับเทพบนสวรรค์ เพื่อสะเดาะเคราะห์กรรมได้

ตำรวจติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ร้านค้า บริเวณถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบในฐานระบบ ยังพบว่ามีหมายจับติดตัวอีก 4 หมาย ทั้งที่จังหวัดนครราชสีมา มีนบุรี สมุทรปราการ และเชียงใหม่

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ได้หลอกลวงผู้เสียหายหลายร้อยคน มาเป็นเวลา 2 ปี เปิดเพจเฟซบุ๊กดูดวง พอมีคนทักเข้ามา ก็ใช้กลอุบายว่า สงสัยจะดวงไม่ดี ต้องสะเดาะเคราะห์  มีพิธีกรรม อ้างตัวสื่อสารกับองค์เทพบนสวรรค์ได้ และจะทำพิธีเพิกบุญกรรม แก้กรรม เริ่มจากดูดวง 199 บาท ถ้าต้องการดวงดี ให้โอนเงินมาให้ประกอบพิธี พอโอนเงินมาแล้ว จากหลักร้อย เพิ่มขึ้นเป็นหลักพัน หลักหมื่น และหลักแสน แล้วแต่กำลัง พอโอนถึงยอดที่ต้องการแล้ว ถ้าผู้เสียหายติดต่อมาอีก ก็จะถูกบ่ายเบี่ยงและติดต่อยาก ถ้าทวงถามบ่อย ๆ ก็ติดต่อไม่ได้เลย ตำรวจนำตัวผู้ต้องหารายนี้ ส่ง สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง