บรรยากาศเศร้า ไร้เงา “หยก” ร่วมพิธีฌาปนกิจ “บุ้ง ทะลุวัง”

บรรยากาศเศร้า ไร้เงา “หยก” ร่วมพิธีฌาปนกิจ “บุ้ง ทะลุวัง”

View icon 339
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 16.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บรรยากาศฌาปนกิจ “บุ้ง ทะลุงวัง”  ครอบครัว เพื่อนนักกิจกรรม แห่ไว้อาลัยร่วมส่งดวงวิญญาณครั้งสุดท้าย

19 พ.ค.67 พิธีฌาปนกิจ บุ้ง เนติพร นักกิจกรรมการเมือง ที่วัดสุทธาโภชน์ เขตลาดกระบัง เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติๆ และผู้ร่วมอุดมการณ์ เข้าร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีพวงหรีดจากกลุ่มเพื่อน กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง นักการเมือง และเครือข่ายต่าง ๆ ถูกจัดเรียงบริเวณเมรุเผาศพและธงสัญลักษณ์ของกลุ่ม “ทะลุวัง” โดยกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาได้มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชูรูปนักโทษคดีทางการเมืองพร้อมตะโกนว่า “ปล่อยเพื่อนเรา”

จนถึงช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง มีการรวมกลุ่มของนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่ออ่านประกาศข้อสังเกตในการรักษาพยาบาล และการกู้ชีพ พร้อมตั้งคำถามไปยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนางสาวเนติพร เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของสาเหตุการเสียชีวิต

จากนั้นมีพิธีเคลื่อนศพนางสาวเนติพร เวียนรอบเมรุ โดยนางสาวณัฐนิช หรือ ใบปอทะลุวัง เป็นผู้ถือรูปภาพของบุ้ง ทะลุวัง โดยผู้เข้าร่วมงานต่างชู 3 นิ้ว ระหว่างเวียนรอบเมรุ นอกจากนี้ยังมีนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินถือภาพวาดหน้าของบุ้ง เนติพร ร่วมเดินอยู่ในขบวน และมีนักการเมืองทยอยเข้าร่วมงาน ทั้งนายจุตพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง