มารศาสนา! แทงเจ้าอาวาสสาหัส เหตุขอเงินแล้วไม่ให้

View icon 100
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสวัดดังภูเก็ต ถูกคนร้ายบุกมาแทง สาเหตุมาจากเรื่องเงินแค่ 20 บาท

มารศาสนา! แทงเจ้าอาวาสสาหัส เหตุขอเงินแล้วไม่ให้
ตำรวจ สภ.ถลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดแทงพระครูสุวรรณพุทธาภิบาหล เจ้าอาวาสวัดพระทอง (วัดพระผุด) ในอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 23.00 น. คืนที่ผ่านมา มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด มาเจอเจ้าอาวาสเดินอยู่หน้ากุฏิ จากนั้นคนร้ายได้เข้ามาขอเงิน 20 บาท บอกว่าถ้าไม่ให้เงิน จะใช้มีดแทง

ปรากฎว่า เจ้าอาวาสไม่ได้พกเงินติดตัวมาด้วย จึงเรียกพระลูกวัดให้เอาเงินมาให้ แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่รีรอ ชักมีดแทงเจ้าอาวาส 1 ครั้ง เข้าที่ใต้ราวนมขวา แล้วหลบหนีไป

ขณะที่พระครูที่ถูกแทง ได้รับบาดเจ็บล้มลงไปนอนกองกับพื้น ต้องพยุงร่าง เดินเข้าไปหยิบโทรศัพท์มือถือในกุฎิ เพื่อโทรแจ้งตำรวจ

คนร้ายคาดว่า เป็นวัยรุ่นที่อยู่ในละแวกวัด เนื่องจากขี่รถตรงเข้ามากุฎิเจ้าอาวาส เหมือนรู้ว่าท่านอยู่กุฎิไหน โดยตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุม คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

คาดเป็นวัยรุ่นติดยา บุกแทงเจ้าอาวาส
สอบถาม นายจำนงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 เล่าว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายเข้ามาในวัดช่วง 22.45 น. ก่อนมาเจอเจ้าอาวาส แล้วใช้มีดทำร้ายท่านทันที โดยแทงเข้าไปที่ใต้ราวนมด้านขวา และพยายามแทงอีกครั้ง แต่ท่านเจ้าอาวาสร้องขอความช่วยเหลือ คนร้ายจึงรีบขี่รถออกไป ส่วนสาเหตุเกิดจากเรื่องขอเงิน 20 บาท โดยคนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กำลังตามประกบอยู่ น่าจะเป็นพวกติดยา ขณะที่อาการบาดเจ็บของเจ้าวาส ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ท่านเป็นคนใจดี แม้จะเป็นคนพูดแรงไปบ้าง แต่ก็มีเจตนาดี ใครมาขออะไร ท่านจะให้หมด ส่วนที่ท่านออกมากลางดึก เพราะช่วงนี้มีวัยรุ่นผู้หญิงและผู้ชาย ชอบมาทำอะไรแถวห้องน้ำ อยากให้ตำรวจจับคนใจบาปมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง