เศรษฐา เตรียมเข้าพบ นายกฯ อิตาลี

View icon 70
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปติดตามภารกิจ นายกฯ เศรษฐา กัน ขณะนี้อยู่ที่กรุงโรม หารือภาคธุรกิจหลายบริษัท เพื่อเชิญให้มาลงทุนในไทย และวันนี้มีกำหนดเข้าพบ นายกฯ อิตาลี ด้วย

ตลอด 3 วัน นายกฯ เศรษฐา ปฏิบัติภารกิจที่เมืองมิลาน อิตาลี ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และหลังจากนี้คณะทำงานก็จะนำข้อมูลที่ได้ไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล เพื่อผลักดันเรื่องต่าง ๆ ให้สำเร็จ ทั้งเรื่องการแปรรูปสินค้าเกษตร ที่มีการใช้นวัตกรรมต่าง ๆ ซึ่งนำไปสู่การสร้างมูลค่ามหาศาล

ส่วนอุตสาหกรรมแฟชั่น อย่างที่รู้กันว่า เมืองมิลาน เป็นต้นแบบของแฟชั่นโลก ซึ่งรัฐบาลวางเป้าสำคัญ คือ การทำงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบไทยและอิตาลี เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าไทยให้ก้าวสู่เวทีโลกอย่างภาคภูมิใจ และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อาจมีข่าวดี เพราะ ฟอมูล่า วัน จะมาใช้ประเทศไทยเป็นสนามแข่งด้วย

นอกจากนี้ นายกฯ และคณะ ยังได้หารือกับนักธุรกิจหลายบริษัท ทั้งจากกลุ่มการบิน, การประกันภัย ประกันชีวิต, สินค้าอุปโภคบริโภค, พลังงาน, บริษัทยานยนต์ แลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อนำกลับมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับไทย พร้อมเชิญให้เข้ามาลงทุน

ที่สำคัญวันนี้ (21 พ.ค.) นายกฯ จะได้พบกับ นายกฯ อิตาลี นางสาวจอร์จา เมโลนี นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอิตาลี และหารือทวิภาคี ในการเยือนอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็จะมีการจัดพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอิตาลี ด้วย