ศักดิ์ศรีค้ำคอ! 2 แก๊งโจ๋เปิดศึกตีกันในน้ำงานบุญบั้งไฟ

View icon 63
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - งานบุญบั้งไฟเดือด พอคณะกรรมการบอกจะเปิด 3 เพลงสุดท้าย แก๊งวัยรุ่น 2 หมู่บ้าน เปิดศึกไล่ตะลุมบอนกัน ตั้งแต่บนบก จนตามไปตีกันในน้ำ

ตีกันบนบกไม่พอ วัยรุ่น 2 กลุ่ม ลงไปเปิดศึกตีกันในน้ำ เหตุเกิดในงานบุญบั้งไฟ บ้านหนองหัวคู ตำบลหนองคู อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี คลิปนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า "หนองหัวคู & หนองแก ศักดิ์ศรีมันค้ำคอสูคักเนาะ เอาโลดม่วนกรุ๊ปสั่นนะ #บุญบั้งไฟบ้านหนองหัวคู"

ผู้สื่อข่าวไปพบ นายกอล์ฟ นามสมมุติ อายุ 27 ปี เจ้าของคลิป เล่าว่า ตนเป็นชาวบ้านผือ ปกติไม่เคยไปเที่ยวงานบุญบั้งไฟเลย จนเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนและเพื่อนชวนกันไปดูบุญบั้งไฟบ้านหนองหัวคู เพราะอยากไปฟังหมอลำ ตั้งแต่เช้าจนเย็น ไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเลย

แต่พอคณะกรรมการจัดงานประกาศว่า จะเปิดอีก 3 เพลงสุดท้าย แล้วปิดงานเก็บของกลับบ้าน ก็เกิดเหตุวัยรุ่นชกต่อยกัน ไม่รู้ว่าวิ่งมาจากไหน ก่อนจะมีวัยรุ่นเสื้อสีแดงลงไปล้างตัวในสระน้ำ ก็มีคู่อริตามลงไปชกต่อยกัน จนตกลงไปในน้ำ

เจ้าหน้าที่ลงไปห้ามก็ไม่หยุด จากนั้นเพื่อนทั้ง 2 ฝ่าย ก็ลงไปในน้ำตะลุมบอนกัน ตนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ เท่าที่ทราบเป็นวัยรุ่น 2 หมู่บ้าน คือ บ้านหนองแก กับ บ้านหนองหัวคู เป็นคู่อริกัน เคยบาดหมางกันมาก่อน เมื่อดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ขาดสติ ทะเลาะกัน

แต่หลังจากนำคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เผื่อจะมีใครนำไปเป็นหลักฐานแจ้งความ แต่กลับมีกระแสตีกลับตนว่า อยากดังหรือ จากนั้นก็มีคนส่งข้อความมาข่มขู่ตน หลังจากนี้จะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเทื่อม เพื่อความปลอดภัย

สอบถามผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านหนองหัวคู เล่าทางโทรศัพท์ว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างวัยรุ่นบ้านหนองแก และบ้านหนองหัวคู เมื่อสอบถามพบว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน เมื่อเช้าวานนี้ (20 พ.ค.) จึงได้เรียกมาปรับความเข้าใจกันแล้ว ลงความเห็นว่าเข้าใจผิดกัน ต่างก็ไม่เอาเรื่องกัน ให้เลิกแล้วต่อกันไป