น้องหมาแสนรู้ สะกิดขาให้ช่วยคนจมน้ำ แต่ไม่รอด

View icon 59
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คุณผู้ชมต้องบอกว่า ข่าวนี้สุดสะเทือนใจ หนุ่มอายุ 35 ปี ลงเล่นน้ำคลายร้อนพร้อมสุนัขคู่ใจอีก 3 ตัว แต่จู่ ๆ ถูกตะคริวเล่นงาน น้องหมาแสนรู้รีบวิ่งขึ้นบกไปหาคนมาช่วย หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น ไปชม

เป็นความเศร้าที่ยากจะทำใจ เมื่อจู่ ๆ คือ นายอนันต์ หนุ่มอายุ 35 ปี ซึ่งมาช่วยทำสวนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

นายอัฐพงศ์ ชี้จุดที่ นายอนันต์ จมลงไปพร้อมบันไดไม้ สระน้ำลึก 3-5 เมตร ก่อนหน้านี้แม่ได้ฝากผู้ตายให้มาช่วยงาน เพราะอยากให้ลูกเลิกเหล้า เนื่องจากผิดหวังกับความรัก ผู้ตายเคยเป็นทหารเรือ หลังปลดประจำการ ก็สมัครเป็นทหารพรานแล้วลาออก ตนให้ค่าแรงวันละ 300 บาท เพิ่งมาทำงานได้แค่ 14 วัน ขยันขันแข็งสู้งาน ทุกวันผู้ตายก็มักจะลงเล่นน้ำกับสุนัขเพศผู้ พันธ์ุไทย ชื่อเจ้ามิกกี้ เจ้ามืด และเจ้าน้ำตาล

ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ต้มอึ่งล้อมวงกินกับเพื่อนบ้าน หลังกินเสร็จผู้ตายก็ลงไปเล่นน้ำเหมือนเคย แล้วยังท้าให้ดำน้ำแข่งกัน แต่ตนไม่สู้เพราะแก่แล้ว ไม่นานเจ้าน้ำตาลวิ่งขึ้นมาใช้เท้าสะกิดที่ขาตน 3 ครั้ง คล้ายจะบอกว่า นายอนันต์ จมน้ำ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจ ผ่านไป 25 นาที ไม่เห็นผู้ตายขึ้นมาจากสระ ก็รีบไปว่ายน้ำหา

นายอัฐพงศ์ บอกว่า "เสียใจสุด ๆ นึกโทษตัวเองว่า แม่อุตส่าห์เอาลูกมาฝากทำงานด้วย แต่ตนดูแลน้องไม่ดี ลูกเขาจึงตาย"

แม่และญาติ ๆ ได้ทำพิธีเรียกวิญญาณผู้ตายกลับบ้าน ไม่ติดใจอะไรไม่โทษใคร ลูกคงหมดเวรหมดกรรมจึงจากไป วันนี้จะนำศพกลับไปประกอบพิธี ที่อำเภอบ้านผือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง