บริษัทขนส่งรับจ้างส่งยาบ้ายึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

บริษัทขนส่งรับจ้างส่งยาบ้ายึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกจับกุม บริษัทขนส่งเอกชน พื้นที่อำเภอแม่สาย รับจ้างขนยาบ้าตามแนวชายแนว ยึดของกลาง 2 ล้านเม็ด อายัดทรัพย์สินได้มากกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 22 พ.ค.67 บก.ชุดปฏิบัติการแม่สาย กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327  พล.ต.ต. วรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ร่วมกับ พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลงานการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.แม่สาย หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้น บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านป่ายางใหม่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ
    
ผลการปิดล้อมตรวจค้น ควบคุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายศักดา อายุ52ปี ผู้จัดการบริษัท นายอนุชา อายุ 28 ปี และนายเกียรติศักดิ์ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2,200,000 เม็ด ขณะกำลังเตรียมแพ็กเพื่อส่ง สอบสวนเบื้องต้นนายศักดา รับสารภาพว่าได้รับฝากยาเสพติดของกลาง โดยได้เงินค่ารับฝาก 20,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คนสารภาพว่า เป็นผู้ขนยาบ้ามาจากชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย มายังที่ทำการบริษัทขนส่ง ได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท
    
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบอายัดทรัพย์สิน ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินในพื้นที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย 2 หลัง รถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน รถกระบะบรรทุก 3 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนส่งสินค้าในบริษัท รถยนต์นั่งส่วนบุคคล จำนวน 1 คัน รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ ประเมินมูลค่าเบื้องต้นมากกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง