คืบหน้าสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

View icon 61
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 09.03 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 16.51 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย โดยระบุว่า ผู้โดยสาร 5 คนบนเครื่องบินที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศและร่อนลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศไทยเมื่อวานนี้ มีกำหนดการจะเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์ในวันนี้ ขณะที่ลูกเรือบนเครื่อง 1 คน จะเดินทางกลับสิงคโปร์ในวันพรุ่งนี้   

โดยก่อนหน้านี้ ผู้โดยสาร 74 คน และลูกเรือ 6 คน บนเครื่องบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ที่มีอาการบาดเจ็บ อยู่พักรักษาตัวและดูแลอาการที่ประเทศไทย 
 
ขณะเดียวกัน เกิดเหตุรถโดยสาร หมายเลข 858 พุ่งชนกับแผงกั้นอัตโนมัติที่บริเวณอาคาร 3 ภายในท่าอากาศยานชางงี ของประเทศสิงคโปร์ เมื่อเวลา 11.40 น. ของวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานชางงี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ แผงกั้นถูกยกขึ้นเพื่อให้รถโดยสารคันดังกล่าว ที่มีผู้โดยสาร 20 คน แล่นผ่าน แต่จู่ ๆ แผงกั้นก็เลื่อนลงมา ทำให้รถโดยสารคันดังกล่าวพุ่งชนกับแผงกั้นอย่างจัง และคนขับรถและผู้โดยสารรวม 21 คน ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนรถโดยสารได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกด้านหน้าแตกเสียหาย ขณะที่กระจกด้านข้างบิดเบี้ยว และประตูด้านข้างหลุดออกจากตัวรถ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ และต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 30 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง