ฝนตกหนัก  ถนนลื่น รถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์อัดร่างติดรั้วบ้านเสียชีวิตคาที่

ฝนตกหนัก ถนนลื่น รถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์อัดร่างติดรั้วบ้านเสียชีวิตคาที่

View icon 153
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 08.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตกหนัก  ถนนลื่น รถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์อัดร่างติดรั้วบ้านเสียชีวิตคาที่

23 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดลำพูน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยทางศูนย์วิทยุ สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักยานยนต์มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนสายปากล้อง –สันมะนะ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน และส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสีดำ หมายเลขทะเบียน บม 6117 ลำพูน อยู่ในสภาพติดกับรั้วบ้านชาวบ้านที่ใต้ท้องรถมีผู้ติดอยู่เป็นชาย 1 ราย คาดว่าเสียชีวิตแล้ว ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ในสภาพด้านหน้าพังเสียหายเป็นรถฮอนด้าสีแดง จึงประสานแจ้งแผนกนิติเวชจากโรงพยาบาลลำพูน ร่วมกันชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ทราบต่อมา คือนายธงชัย อายุ 60 ปี เป็นคนพื้นที่บ้านศรีทรายมูล ต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ 

จากการสอบสวน ในเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนมาตามถนน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ไม่แน่ชัดว่าด้วยเหตุใด ประกอบกับเป็นจังหวะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักจึงทำให้เสียหลักชนเข้ากับรถยนต์กระบะที่ขับมาจนเป็นเหตุให้กระเด็นไปอยู่ใต้ท้องรถ และครูดร่างไถลไปติดคาอยู่กับรั้วบ้านของชาวบ้านที่อยู่ข้างถนนจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตหรืออาจเป็นเพราะรถกระบะขับมาด้วยความเร็วฝ่าสายฝนแล้วเกิดเสียหลักจากถนนลื่นจนทำให้ควบคุมรถไม่อยู่จนพุ่งชนรถจักยานยนต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง

จากนั้นได้นำศพผู้เสียชีวิตมอบให้สมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน เพื่อรอญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป